Tin mới

Học sinh tiểu học được cho ăn trưa bằng thịt thối

Thứ năm, 30/10/2014, 09:48 (GMT+7)

Học sinh của 2 trường Tiểu học Hiệp Bình Chánh (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và trường Trung học cơ sở Linh Đông (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) đã phải ăn những bữa ăn với thịt lợn thối, thịt lợn bệnh.

 

 

 Học sinh của 2 trường Tiểu học Hiệp Bình Chánh (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và trường Trung học cơ sở Linh Đông (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) đã phải ăn những bữa ăn với thịt lợn thối, thịt lợn bệnh.

Bữa ăn có các loại thực phẩm trên được cho là sản xuất bởi Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc (phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Công ty này đã cung cấp cho trường tiểu học Hiệp Bình Chánh từ nhiều năm nay.

Phản ánh về tình trạng trên, báo Giáo Dục Việt Nam đã công bố các hình ảnh, clip, ghi âm ở khâu tiếp nhận và chế biến thức ăn tại Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc (phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Những hình ảnh và clip cho thấy hầu hết các miếng thịt heo để chế biến món ăn đều có các dấu hiệu bị vàng, đỏ thẫm, hay đậm màu, hư hỏng. Các nhân viên chế biến, phụ bếp thì không đeo găng tay, không sử dụng trang thiết bị bảo hộ, dầu ăn để sử dụng thì đen kịt. Thậm chí, có lúc miếng thịt để ở ngay dưới chân của nhân viên.

Bà Phạm Thị Nghĩa – Hiệu trưởng trường tiểu học Hiệp Bình Chánh xác nhận: Hiện trường đang sử dụng dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp của công ty Phú Thành Quốc. Việc sử dụng này đã trải qua từ nhiều năm nay.

Thịt lợn đã hư hỏng được đem chế biến cho học sinh. Ảnh: Giáo dục Việt Nam

Vào năm học trước, khi bà Nghĩa về làm Hiệu trưởng tại đây thì đã bắt đầu việc này. Mỗi ngày (từ thứ 2 đến thứ 6), Phú Thành Quốc cung cấp cho nhà trường khoảng 380 suất ăn các loại. Trong trường, ngoài các cháu học sinh thì ngay cả thầy cô, cán bộ công nhân viên nhà trường cũng ăn các suất ăn này. Còn về chất lượng vệ sinh, chất lượng nguyên vật liệu trước khi chế biến, bà Nghĩa bày tỏ: Không thể biết được hết sự việc do không thể đi giám sát.

Nhiều phụ huynh khác khi biết được thông tin trên đều có chung một suy nghĩ: Hoảng hồn với những hình ảnh thực tế đối với chất lượng của bữa ăn mà hàng ngày các cháu học sinh đang ăn vào buổi trưa.

Các phụ huynh đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, điều tra, xác minh sự việc và sớm có hình thức xử lý thích đáng đối với các sai phạm (nếu có) của Công ty Phú Thành Quốc, nơi hàng ngày cung cấp khoảng 800 suất ăn công nghiệp cho học sinh trường Hiệp Bình Chánh và Trung học cơ sở Linh Đông.

Trước đó, một trường mầm non quốc tế ở Hà Nội cũng đã cho trẻ ăn cơm bụi với vật dụng nấu nướng bẩn thỉu, ẩm mốc gây xôn xao dư luận.

Sự việc xảy ra tại trường mầm non quốc tế Maple Bear (Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Một phụ huynh cho biết sau khi kiểm tra đột xuất cơ sở nấu và cung cấp thức ăn cho trường tại một nhà hàng trên đường Giải Phóng, họ đã phát hiện ra cơ sở nấu bếp chỉ là một căn phòng hẹp, nằm ngay cạnh đường và chợ cóc. Vật dụng nấu nướng thì đen đúa, ẩm mốc. Thức ăn sống chính để lẫn lộn, nhiều loại thực phẩm có dấu hiệu mốc, bẩn thỉu. Trong khi mỗi tháng phụ huynh phải đóng học phí từ 9-12 triệu đồng và được cam kết thực phẩm chế biến cho học sinh là tươi và sạch, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng. Mỗi suất ăn trung bình là 48.000 đồng/cháu.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news