Tin mới

Học sinh tiểu học “săn” học bổng trường Mỹ

Thứ ba, 22/07/2014, 10:32 (GMT+7)

Trước đây nếu chỉ có sinh viên hoặc học sinh THPT mới “săn” học bổng của các trường ĐH thì nhiều những học sinh THCS hay thậm chí cuối cấp tiểu học hiện đã hình thành ý thức tìm kiếm học bổng tại nhiều trường trong và ngoài nước.

Trước đây nếu chỉ có sinh viên hoặc học sinh THPT mới “săn” học bổng của các trường ĐH thì nhiều những học sinh THCS hay thậm chí cuối cấp tiểu học hiện đã hình thành ý thức tìm kiếm học bổng tại nhiều trường trong và ngoài nước.

Nhu cầu và bí quyết săn học bổng

 Một khảo sát gần đây nhất cho biết, số lượng học sinh có nhu cầu tìm học bổng ở các trường trong và ngoài nước đang tăng lên khá nhanh. Đặc biệt, trong số đó có rất nhiều các em học sinh chỉ mới hoàn thành bậc tiểu học hoặc trung học cơ sở.

Bà Ngô Thị Mai Chi - Trưởng Bộ phận Tư vấn của Viện Đào tạo Quốc tế thuộc ĐH Quốc gia TPHCM - nhận định: “Các bạn trẻ ngày nay ý thức rất nhiều về việc săn tìm học bổng của các trường. 

Học sinh tiểu học “săn” học bổng trường Mỹ

Ảnh minh họa

Nếu trước đây chỉ có các bạn học sinh cuối cấp THPT săn tìm học bổng vào ĐH hoặc cử nhân tốt nghiệp muốn tìm học bổng để tiếp tục chương trình học ở cấp cao hơn thì bây giờ, nhiều em nhỏ đã biết ôn luyện và tìm kiếm học bổng ngay từ khi rất nhỏ, đặc biệt là các em được đào tạo trong môi trường quốc tế. Đó là điều rất vui và đáng khuyến khích”. 

Thậm chí nhiều diễn đàn chia sẻ về bí quyết săn học bổng đã hình thành. Đây là một “cuộc chiến” dai dẳng, đòi hỏi sự nỗ lực tối đa của mỗi cá nhân. Nếu không kiên trì và nhẫn nại thì không nên theo đuổi việc săn học bổng vì để săn được học bổng, bạn cần rèn luyện kiến thức và quyết tâm đến cùng.

Học bổng của trường tư thục và quốc tế 

Gần đây, nhiều trường trong nước, đặc biệt là các trường tư thục hoặc quốc tế thường xuyên có những chương trình học bổng hấp dẫn để tìm kiếm tài năng. 

Học bổng của các trường được tài trợ dưới nhiều hình thức, trong đó hình thức tặng học bổng để thu hút tài năng trẻ được nhiều học sinh và đơn vị giáo dục đánh giá cao. 

Ông Garth O’Donnell - Giám đốc Học vụ trường The American School of Vietnam - cho biết: “Trường chúng tôi tổ chức chương trình học bổng hàng năm nhằm khuyến khích và hỗ trợ các em học sinh giỏi, đồng thời đề cao tinh thần học tập của các em. Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ mang lại cho các em cơ hội học tập và phát triển toàn diện trong môi trường quốc tế”.

Giữa lúc nền giáo dục nước nhà đang tìm giải pháp phát triển các tài năng tương lai cho đất nước thì chương trình học bổng và nỗ lực xây dựng hoàn thiện phương pháp giảng dạy tiên tiến của các trường tư thục và quốc tế hiện này là điều đáng khích lệ và cần nhân rộng.

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm: 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news