Tin mới

Học sinh tốt nghiệp THPT phải thành thạo kỹ năng sơ cấp cứu

Thứ năm, 15/10/2015, 15:35 (GMT+7)

Học sinh phải thành thạo kỹ năng sơ cấp cứu là một trong những điều kiện để tốt nghiệp THPT của học sinh thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2015-2020.\n 

Học sinh phải thành thạo kỹ năng sơ cấp cứu là một trong những điều kiện để tốt nghiệp THPT của học sinh thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2015-2020.

Như báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh đưa tin, trong 5 năm tới, giáo viên, học sinh ở TP Hồ Chí Minh sẽ được huấn luyện các kỹ năng sơ cấp cứu. Đó là một trong những kế hoạch chương trình liên kết của Sở GD-ĐT, Hội Chữ thập đỏ và Thành đoàn TP Hồ Chí Minh. 

Học sinh thực hành kỹ năng sơ cấp cứu (Internet)

Theo đó, học sinh sẽ phải thành thạo các kỹ thuật như: hô hấp nhân tạo, băng bó vết thương, xử lý vết thương, cố định gãy xương và chuyển thương. Để giúp các thầy cô giáo và học sinh nắm được những kiến thức cơ bản đó, 3 đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các lớp huấn luyện, tập huấn các kỹ năng nghiệp vụ công tác chữ thập đỏ, đồng thời tổ chức các cuộc thi, hội thao về các kỹ năng này.

Mục tiêu đặt ra của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2015-2020 là học sinh khi tốt nghiệp THPT sẽ phải thực hành thành thạo năm kỹ thuật sơ cấp cứu cơ bản.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news