Tin mới

Học sinh xé sách vở vứt trắng sân trường trước kỳ thi

Thứ hai, 08/06/2015, 10:26 (GMT+7)

Quá căng thẳng với kỳ thi sắp tới, nhiều học sinh TRung Quốc đã xé sách vở rồi vứt trắng sân trường để giải tỏa tâm lý.

 

Quá căng thẳng với kỳ thi sắp tới, nhiều học sinh TRung Quốc đã xé sách vở rồi vứt trắng sân trường để giải tỏa tâm lý.

Báo Shanghaiist vừa đăng tải một loạt hình ảnh học sinh của một trường Trung học phổ thông thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc xé hết sách vở vứt trắng cả sân trường.

Học sinh xé sách vở vứt trắng sân trường

Theo chia sẻ của học sinh, nguyên nhân dẫn đến hành động trên là do áp lực thi cử quá căng thẳng nên đã dùng hành động xé sách vở để giải tỏa stress.

Những hình ảnh trên đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người không đồng tình với việc làm của học sinh vì cho rằng như vậy là thiếu tôn trọng thầy cô và quý trọng tri thức. Một số khác bày tỏ sự đồng cảm khi các em phải đối mặt với kỳ thi áp lực, căng thẳng sắp tới.

Trước đó, ở Việt Nam cũng có trường hợp học sinh xé tài liệu môn Lịch sử vứt trắng sân trường khi biết thông tin môn Sử không nằm trong môn thi tốt nghiệp.

Sự việc trên xảy ra ngày 30/3/2013 tại Trường THPT Nguyễn Hiền (TP.HCM). Hàng trăm học sinh tập trung ra hành lang, hò reo cùng nhau xé đề cương ôn tập môn lịch Sử và đồng loạt thả xuống sân trường sau khi Bộ GD-ĐT thông báo sẽ không thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xé sách vở