Tin mới

Học trò đại gia của danh hài Minh Nhí: "Nhiều người đề nghị tôi bỏ tiền mua vai"

Thứ năm, 04/10/2018, 09:29 (GMT+7)

"Nếu mua giải, sẽ không biết được mình giỏi hay dở, đang ở chỗ nào trong cái nghề này", học trò đại gia của danh hài Minh Nhí - Hồ Minh Quang nói.

"Nếu mua giải, sẽ không biết được mình giỏi hay dở, đang ở chỗ nào trong cái nghề này", học trò đại gia của danh hài Minh Nhí - Hồ Minh Quang nói.

Trong khi nhiều nghệ sĩ thành danh như Hồng Vân, Việt Hương, Trường Giang, Thu Trang - Tiến Luật, Trịnh Kim Chi, Kim Tử Long... phải "thò" một tay ra ngoài làm kinh doanh để dự phòng cho một tương lai không thể đứng trên sân khấu... thì ca sĩ, diễn viên lại chọn đi con đường ngược lại.

Hồ Minh Quang vốn là một doanh nhân thành đạt có tiếng ở đất Sài Gòn. Anh là chủ một hệ thống điện thoại với 7 chi nhánh rải khắp thành phố cùng vài cơ ngơi mặt tiền bạc tỉ nhưng lại thích dấn thân vào nghệ thuật, vào showbiz.

Lý do duy nhất của sự "ngược đời" ấy là vì Hồ Minh Quang quá yêu nghệ thuật. Anh đam mê và tỏ ra có năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ nhưng vì gia đình quá nghèo, nặng gánh cơm áo gạo tiền nên anh phải tạm hoãn mơ ước đó của mình để làm kinh tế.

Khi công việc kinh doanh thuận lợi, trở thành một doanh nhân giàu có, anh nghĩ tới chuyện thoả mãn ước mơ nghệ thuật năm nào.

Hồ Minh Quang bảo "Tôi đến với nghề này, không phải để nổi tiếng mà để thoả đam mê, còn ông Tổ cho tới đâu, tôi hưởng tới đấy".

Học trò đại gia của danh hài Minh Nhí: Nhiều người đề nghị tôi bỏ tiền mua vai - Ảnh 1.

Hồ Minh Quang (giữa) hiện là chủ chuỗi cửa hàng điện thoại di động với 7 chi nhánh lớn ở Sài Gòn và sở hữu nhiều cơ ngơi bạc tỉ đắt giá.

Vì quá vô tư, quá nhiệt huyết với nghệ thuật lại không nặng gánh cơm áo gạo tiền nên Hồ Minh Quang sẵn sàng chi mạnh tay cho mọi dự án nghệ thuật mà anh thực hiện. Vô tình, điều đó khiến không ít người... dị nghị, nghi ngờ. Và đây là lần đầu tiên, Hồ Minh Quang chia sẻ về câu chuyện này.

Lời nói dối nhớ đời

Có vẻ như để phục vụ cho "cuộc chơi nghệ thuật", anh cũng khá tốn kém tiền bạc?

(Cười) Tôi được cái là không phải lo về kinh phí. Tôi cứ đầu tư và làm sản phẩm hay nhất, tốt nhất, không phải tính xem bao nhiêu thì vừa hay làm sao để tiết kiệm.

Tính tôi rất cầu toàn. Không làm thì thôi, đã làm là phải chỉnh chu và tới cùng. Nhiều khi 2, 3 giờ sáng, tôi đã đi ngủ nhưng chợt nhớ ra có việc chưa làm xong, liền mở đèn lên làm tiếp, xong mới đi ngủ.

Hiểu một cách nào đó, tôi làm gì cũng đặt hết tâm sức của mình vào, huống chi nghệ thuật lại là niềm đam mê của tôi.

Khi tham gia Tiếu lâm Tứ trụ cũng vậy, tôi tập tới 2, 3 giờ khuya, cũng có hôm tới sáng. Cảm thấy chưa được là tập lại cho tới khi được mới thôi. Đã bước vào tập rồi là máu lửa lắm, chẳng ngại gì. Lúc nào tôi cũng nghĩ, đây là tiết mục cuối cùng mình được đứng trên sân khấu của cuộc thi này nên dốc hết lực vào làm.

Thậm chí, tôi bất chấp cả nguy hiểm để tác phẩm được hoàn thiện. Một trong các tiết mục dự thi của tôi có màn tôi ngậm dầu hôi phun lửa. Trước đó một tuần, tôi nghe tin diễn viên Khả Như thi Cười Xuyên Việt cũng bị cháy mặt, cháy mày vì phun xăng. Nghe vậy tôi cũng lo sợ và áp lực lắm vì mình chưa làm bao giờ.

Học trò đại gia của danh hài Minh Nhí: Nhiều người đề nghị tôi bỏ tiền mua vai - Ảnh 2.

Ngoài Việt Hương, Thuý Nga, Quốc Thuận, Tiết Cương, Cao Minh Đạt, Hạnh Thuý... là những học trò nổi tiếng của nghệ sĩ Minh Nhí thì Hồ Minh Quang - dù chưa thành danh nhưng cũng được "ông thầy" rất cưng.

Thầy Minh Nhí cản "Có làm được không? Nhắm không được thì bỏ, nguy hiểm lắm". Tôi phải nói dối thầy "em tập hết rồi, thầy yên tâm" nhưng thực tế là chưa bao giờ tập, chưa biết gì hết.

Tôi sợ nhưng vẫn quyết làm vì muốn tiết mục của mình được hay và chỉnh chu nhất. Tôi ngậm dầu hôi và phun 2, 3 cái. Dù là lần đầu tiên làm nhưng may mắn là không xảy ra tai nạn.

Nói thế để bạn hiểu rằng, từ công sức, tiền bạc đến sự nguy hiểm của bản thân, tôi đều không ngại vì đam mê nghề quá lớn. Chỉ cần tác phẩm của mình hay là tôi vui.

Lỗ hơn 100 triệu khi thi Tiếu lâm tứ trụ: "Tôi cho là xứng đáng"

Hầu hết các thí sinh thi gameshow, nếu được giải thì dư ra một chút còn không được giải, đa phần bị lỗ. Bởi muốn tiết mục hay, họ thường phải bỏ thêm tiền túi ra đầu tư cảnh trí, trợ diễn... vì chi phí của nhà sản xuất cho khá hạn chế. Còn anh, thi Tiếu lâm Tứ trụ, anh lỗ bao nhiêu?

Nếu để tính toán con số thì vào khoảng hơn 100 triệu nhưng tôi yêu nghề và muốn làm sản phẩm tốt nhất có thể nên lỗ nhiêu đó, tôi cho là xứng đáng. Tôi đã được thoả mãn lòng yêu nghề và khán giả, bạn bè, gia đình khi xem tiết mục đó, họ thấy tôi đầu tư chỉnh chu. Đó là niềm tự hào lớn nhất của tôi.

Thực tế là lúc thi tiết mục phun lửa, tôi đã chuẩn bị tâm lý, chẳng may bị cháy hết người, bị bỏng, tôi cũng chấp nhận. Cho nên khi tôi làm được tiết mục đó, tôi không còn thấy sợ nữa vì mình đã vượt qua.

Học trò đại gia của danh hài Minh Nhí: Nhiều người đề nghị tôi bỏ tiền mua vai - Ảnh 3.

Hồ Minh Quang cho biết, trong thời gian tới, anh và Nghệ sĩ Lê Giang sẽ kết hợp làm MV ca nhạc hài.

Gia đình phản ứng thế nào khi anh bị lỗ từng đó tiền lại tốn thời gian, công sức và nguy hiểm như vậy?

Sau một ngày làm việc, mọi người đều có một thú vui nào đó để giải trí. Người thích cầu lông, người thích tennis, bowling, nhậu nhẹt, đánh bài... riêng tôi thích được đứng trên sân khấu diễn.

Tôi thuyết phục nhiều lắm mới được gia đình đồng ý. Mẹ tôi dặn "con thích thì cứ theo cho thoả đam mê nhưng làm gì cũng phải nhớ con vui, cha mẹ vui, vợ con vui là được".

Lúc đầu gia đình rất sợ tôi bị showbiz làm hư người, sợ tôi bị cuốn theo những thứ phức tạp của nghề rồi quên mất con người mình, không còn đầu óc kinh doanh.

Nhưng tôi là người rất rõ ràng. Kinh doanh là kinh doanh, nghệ thuật là nghệ thuật. Tôi vào nghề 4 năm nay và gia đình vẫn thấy tôi cân bằng được công việc nên rất yên tâm ủng hộ.

Còn tiền bạc là vật ngoài thân. Mình tiêu tiền có ích, ý nghĩa là được, để ý gì tới chuyện lỗ, lãi.

Showbiz quá khủng khiếp

Nhưng nghề này lắm thị phi. Dù có đam mê cỡ nào, hẳn cũng có lúc anh mệt mỏi và muốn dừng lại chứ?

Dĩ nhiên là có. Tôi kinh doanh điện thoại tới nay cũng 18 năm, bao nhiêu khó khăn trong cuộc sống, trong thương trường tôi đều đã gặp qua hết nhưng khi làm nghề, vẫn có lúc tôi thấy thế giới showbiz thực sự quá khủng khiếp.

Lúc mới vào thì mình nghĩ nó màu hồng, màu đỏ, màu xanh... nhưng càng làm nghề lâu, càng nhận ra nó không như mình nghĩ. Chông gai, cực khổ vô cùng, thị phi từ đâu rơi xuống...

Học trò đại gia của danh hài Minh Nhí: Nhiều người đề nghị tôi bỏ tiền mua vai - Ảnh 5.

Bộ phim điện ảnh "Cha ma", Hồ Minh Quang đóng cùng ca sĩ Đan Trường dự kiến sẽ ra rạp vào cuối năm nay.

Thị phi đó, có khi nào đến từ việc anh quá giàu, sẵn lòng và dư sức chi mạnh tay cho sản phẩm của mình được hay nhất... nhưng vô tình khiến người ta ghét, nghĩ "dùng tiền mua nghệ thuật"?

Khi tôi thi Tiếu lâm tứ trụ đúng là nhiều người nghĩ, "thằng này nhiều tiền thế, chắc là mua giải rồi". Nhưng sau này, khi mọi người hiểu tôi hơn, thấy tôi đam mê và có năng khiếu thực sự... thì họ nghĩ khác.

Cá nhân tôi luôn nghĩ, mình được học hành, được thầy chỉ dạy tận tình, lý gì phải mua giải. Nếu mua giải, mình sẽ không biết được mình giỏi hay dở, mình đang ở chỗ nào trong cái nghề này.

Và bằng chứng là sau 4 năm vào nghề, tôi đã và luôn đi bằng chính khả năng của mình dưới sự chỉ bảo, dẫn dắt của thầy Minh Nhí.

Không chỉ ở gameshow Tiếu lâm tứ trụ, còn trong nghề, thấy anh đóng phim này phim kia, người ta nghĩ anh "mua vai" thì sao?

Miệng đời mình không cấm được nhưng phim chiếu ra thì mọi người sẽ biết Hồ Minh Quang đóng được hay không. 

Nếu tôi đóng dở thì có cho tiền, nhà sản xuất cũng không dám mời tiếp. Nghĩ vậy nên tôi kệ, ai nói gì thì nói, quan trọng là mình làm đúng, làm bằng cả cái tâm và hết sức mình... dần dần người ta sẽ hiểu.

Anh không mua vai nhưng có nhà sản xuất nào, đạo diễn nào tự tìm đến anh và đề nghị "tôi có vai này hay lắm, anh bỏ tiền ra, tôi cho anh đóng"?

Có. Đúng là nhiều người đề nghị như vậy nhưng tôi từ chối vì tôi biết lực diễn mình tới đâu và mình đang làm gì. Và tôi cũng hạn chế tiếp xúc với những người như vậy.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hồ Minh Quang