Tin mới

Học viện Cảnh sát nhận nam sinh 29 điểm bị sai lý lịch

Thứ tư, 23/09/2015, 15:08 (GMT+7)

Học viện Cảnh sát Nhân dân chính thức nhận nam sinh Nguyễn Đức Ngà 29 điểm khối A bị sai lý lịch sau khi có quyết định từ Bộ Công an.

Học viện Cảnh sát Nhân dân chính thức nhận nam sinh Nguyễn Đức Ngà 29 điểm khối A bị sai lý lịch sau khi có quyết định từ Bộ Công an.

 Theo báo Thanh niên đưa tin, Tổng cục Chính trị  - Bộ Công an đã chấp thuận cho thí sinh Nguyễn Đức Ngà (18 tuổi) quê ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An đạt 29 điểm khối A nhưng bị sai lý lịch được làm thủ tục nhập học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Nụ cười luôn nỏ trên môi khi Ngà biết tin mình trở thành tân sinh viên Học viện Cảnh sát (Ảnh: Dân Trí)

Trước đó, như báo chí đưa tin Nguyễn Đức Ngà mặc dù đã đạt 29 điểm khối A và nhận được giấy báo nhập học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân thế nhưng khi xét lại hồ sơ lý lịch của nam sinh này lại thấy em không đủ tiêu chuẩn chính trị. Điều này là vì bố em  - ông Nguyễn Đình Hóa có bị kết án 9 tháng tù treo vì tội cố ý gây thương tích từ thời trẻ.

Với nguyện vọng tha thiết được theo học tại trường Ngà đã viết thư “cầu cứu” Bộ trưởng Bộ Công an và đã được hồi đáp.

Bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp tục theo đuổi mơ ước của mình Ngà đã viết một bức thư cảm ơn tới Bộ trưởng và các đơn vị, ban ngành liên quan.

Bức thư ngà gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng và các đơn vị, ban ngành liên quan (Ảnh: Dân Trí)

 Trong thư có đoạn: "Cháu đã xúc động không cầm được nước mắt. Cả gia đình cháu vỡ òa trong niềm vui sướng khôn xiết khi mà ước mơ bấy lâu nay bây giờ mới trở thành hiện thực. Hôm nay bà con làng xóm đã tụ về đây có nhiều lời chúc mừng động viên chia sẻ niềm vui ấy.

Bố cháu đã không nói thành lời khi nhận được tin vui của lãnh đạo Bộ Công an. Ông như trút được gánh nặng vì đã gây ra lỗi lầm đối với người khác, nhất là sự ân hận vì đã khiến con trai phải buồn lòng.

Cháu không thể cầm nổi niềm vui để nói lên được nhiều lời cảm ơn vô hạn với sự quan tâm, giúp đỡ, cho cháu lối thoát để cháu được chắp cánh đi trên con đường vinh quang. Cháu và gia đình vô cùng biết ơn sự khoan hồng và độ lượng của các cấp bộ ngành có liên quan đã giúp đỡ, đồng hành cùng cháu và gia đình”.

 Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news