Tin mới

Học viên tập lái ô tô đạp nhầm chân ga tông chết thầy giáo

Thứ năm, 31/08/2017, 15:24 (GMT+7)

Khi đang thực hành lái xe trong sa hình, nam học viên đã đạp nhầm chân ga và tông tử vong thầy giáo.

Khi đang thực hành lái xe trong sa hình, nam học viên đã đạp nhầm chân ga và tông tử vong thầy giáo.

Công an nhân dân Người lao động cho hay, ngày 32/8, VKSND huyện Bình Chánh, TPHCM vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Trung (22 tuổi, ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội "Vô ý làm chết người".

Theo như bản cáo trạng, tháng 4/2016, Trung nộp hồ sơ học nghề lái xe ô tô hạng C tại Trung tâm dạy nghề tư thục  H.G (trụ sở quận 3). Đến ngày 22-9-2016, Trung được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề.

Ngày 3/10/2016, Trung đến Trung tâm sát hạch lái xe H.G, huyện Bình Chánh để tham gia thi sát hạch lái xe nhưng không đạt phần thực hành. Trung nộp tiền thi lại và đăng ký thuê xe ô tô của trung tâm để tập trước khi thi. Sau đó, Trung nhờ người anh bà con là Nguyễn Thanh Tuấn, giáo viên dạy lái xe ô tô hạng B2 của một trung tâm khác hướng dẫn cho Trung trước khi thi.

Sáng ngày 14/11/2016 Trung và Tuấn đã đến Trung tâm sát hạch H.G nhận xe ô tô tải để tập lái trong sa hình. Tuấn kêu Trung lên cầm lái để điều khiển xe vào điểm xuất phát để tập, còn Tuấn đứng ngoài hướng dẫn. 

Trong lúc tập, Trung đã đạp nhầm chân ga để xe đụng vào ông Nguyễn Thanh Bình, giáo  viên của trung tâm đang đứng trước sân nhà chờ thi khiến người này tử vong. 

Liên quan đến vụ án, cơ quan công tố xác định Nguyễn Thanh Tuấn chưa đủ điều kiện để hướng dẫn Trung tập lái.

Tuy nhiên, do Trung đã được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề nên chiếu theo quy định chưa đủ cơ sở để xử lý Trung về hành vi "Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp" theo điều 99 của Bộ luật Hình sự.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news