Tin mới

Hôm nay 15 thuyền viên Việt Nam bị cướp biển tấn công về nước

Thứ năm, 11/12/2014, 11:38 (GMT+7)

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết: “Hôm nay (11/12) 15 thuyền viên trên tàu VP ASPHALT bị cướp biển tấn công ngoài khơi Singapore sẽ được đưa về nước.”

 

 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết: “Hôm nay (11/12) 15 thuyền viên trên tàu VP ASPHALT bị cướp biển tấn công ngoài khơi Singapore sẽ được đưa về nước.”

Trước đó, chiều tối ngày 10/12, thi hài anh Trần Đức Đạt - thuyền viên tử vong khi bị cướp biển tấn công đã được đưa về nước bằng đường hàng không.

Người thân đau đớn chờ linh cữu thuyền viên xấu số.

Cũng có mặt tại sân bay Quốc tế Nội Bài chiều tối qua, ông Nguyễn Nhật đã chia buồn cùng với gia đình nạn nhân và cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo với trung tâm tìm kiếm cứu nạn Singapore nhưng thuyền viên Đạt bị thương nặng nên không qua khỏi. Chúng tôi đã cố gắng hỗ trợ gia đình nạn nhân làm thủ tục cần thiết. Phía Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp các nước trong khu vực để tránh hành trình mà cướp biển hay tấn công nhằm vào hàng hóa.”


Trong suốt buổi chờ đón linh cữu, đứa con gái nạn nhân luôn cầm trên tay di ảnh của cha. Việc thi thể anh Đạt được Cục Hàng hải và các cơ quan chức năng kịp thời đưa về nước đã phần nào an ủi gia đình nạn nhân.

 

Linh cữu anh Đạt được đưa lên xe.

 

Như đã đưa tin, vào sáng ngày 7/12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu VP ASPHALT 2 (thuộc Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO) với 16 thuyền viên đang chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng từ Singapore về cảng Gò Dầu (Đồng Nai, Việt Nam) thì bị cướp biển tấn công bất ngờ.

 

Sau khi trói các thuyền viên, bọn cướp biển đã lấy đi những tài sản có giá trị trên tàu. Sau khi chúng bỏ đi khỏi tàu, các thuyền viên trên tàu phát hiện thuyền viên Trần Đức Đạt nằm trong phòng bị bắn vào trán và đang hôn mê. Nhận được tin báo, thuyền viên Trần Đức Đạt được lực lượng cứu nạn đưa lên trực thăng vào bờ cấp cứu, tuy nhiên đã không qua khỏi.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news