Tin mới

Hôm nay, 76.000 thí sinh Hà Nội thi vào lớp 10

Thứ sáu, 09/06/2017, 08:38 (GMT+7)

76.000 học sinh Hà Nội sẽ thi vào lớp 10 trong ngày hôm nay (9/6) với 2 môn Toán và Ngữ văn.

76.000 học sinh Hà Nội sẽ thi vào lớp 10 trong ngày hôm nay (9/6) với 2 môn Toán và Ngữ văn.

Theo đó, ngày  9/6, học sinh Hà Nội sẽ tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT với 2 môn Toán và Ngữ văn. Học sinh thi vào lớp chuyên sẽ thi thêm các môn chuyên vào ngày 10 và 11/6.

Theo quy chế thi, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó. Thí sinh bị ốm trong khi đang thi sẽ được đưa đến y tế của điểm thi và lập biên bản xác nhận.

Đề thi, giấy thi, giấy nháp của thí sinh được bảo quản và nộp cho trưởng điểm sau buổi thi. Nếu trong suốt buổi thi, thí sinh bị ốm không thể làm bài và tự nguyện không nộp bài sẽ được coi là vắng thi.

Những thí sinh phạm lỗi một lần, nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác sẽ bị khiển trách. Hình thức cảnh cáo được áp dụng với thí sinh tiếp tục vi phạm quy chế sau khi bị khiển trách; trao đổi bài hoặc giấy nháp với thí sinh khác; chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình.

Theo đại diện của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi của môn đó. Thí sinh bị cảnh cáo bị trừ 50% tổng điểm của bài thi vi phạm. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50 điểm toàn bài.

Bài thi sẽ bị chấm điểm 0 nếu được chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi; có chữ viết của hai người trở lên; có 2 bài làm trở lên đối với một bài thi.

Hủy kết quả bài thi nếu thí sinh vẽ, viết vào tờ giấy thi nội dung không liên quan đến bài thi; để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác; sửa chữa bài làm sau khi đã nộp bài hoặc nộp bài của người khác.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập được xem là quan trọng bậc nhất trong đời học sinh, cũng là kỳ sát hạch căng thẳng nhất trong 9 năm từ tiểu học đến THCS. Nếu trượt, học sinh sẽ phải học dân lập, trường nghề, hoặc giáo dục thường xuyên với chi phí cao hơn, môi trường học tập không tốt bằng (với giáo dục thường xuyên).

Năm học tới, chỉ tiêu của các trường công lập Hà Nội gần 57.000, trong khi có tới 76.000 học sinh đăng ký. Cuộc đua vào lớp 10 do đó trở nên căng thẳng. Một số trường THPT công lập không chuyên, tỷ lệ chọi rất cao. Trường Chu Văn An chỉ tuyển 240 học sinh nhưng có đến 730 hồ sơ đăng ký nguyện vọng một, tỷ lệ chọi là 1:3. THPT Kim Liên một đấu 2,3. THPT Thăng Long có 1.237 hồ sơ nguyện vọng một nhưng chỉ tiêu tuyển thấp hơn gấp 2,5 lần...

Lịch thi cụ thể như sau:

 

 

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news