Tin mới

Hôm nay, Apple sẽ mang iMessage lên Android?

Thứ hai, 13/06/2016, 14:46 (GMT+7)

Tại hội nghị WWDC diễn ra vào hôm nay 13/6, Apple có thể mang phần mềm nhắn tin đình đám iMessage đến với hàng triệu người dùng Android.

Tại hội nghị WWDC diễn ra vào hôm nay 13/6, Apple có thể mang phần mềm nhắn tin đình đám iMessage đến với hàng triệu người dùng Android.

iMessage là ứng dụng nhắn tin cho phép người dùng iPhone, iPad và Mac nhắn tin cho nhau hoàn toàn miễn phí, nó cung cấp một kênh giao tiếp được mã hóa hoàn toàn với khả năng đồng bộ, truyền tải dữ liệu và thông báo ngay tức thì.

 

 

iMessage hiện tại được tích hợp sẵn trên các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad và các máy Mac, nhưng theo theo một báo cáo của MacDailyNews trích dẫn nguồn giấu tên quen thuộc, Apple đang có kế hoạch giới thiệu ứng dụng iMessage cho Android tại hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC bắt đầu vào tuần này. Apple cũng không có phát biểu gì trước thông tin rò rỉ này.

 

Với những ứng dụng của Apple, phần cứng và phần mềm được thiết kế để làm việc chặt chẽ với nhau, nhưng ở thời điểm hiện tại, hầu như công ty nào cũng đều xây dựng ứng dụng đặc trưng của mình đa nền tảng, Apple cũng đã làm điều này với iTunes chạy trên Windows hoặc Apple Music cho Android.

 

Phát hành iMessage cho Android có thể làm cho hàng loạt đại gia lớn trong lĩnh vực nhắn tin di động phải dè chừng như WhatsApp và Facebook Messenger, vì các sản phẩm của Apple hiện đang được sử dụng bởi hàng trăm triệu người trên thế giới. Không chỉ là nhắn tin, các nền tảng chat online còn mở cửa cho thương mại điện tử thâm nhập sâu hơn tới thói quen mua hàng của người dùng, WeChat ở Trung Quốc là một ví dụ điển hình hay Facebook Messenger đang được phát triển khả năng thanh toán trực tiếp thông qua tin nhắn.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iMessage android