Tin mới

Hôm nay có kết quả xét nghiệm của 26 nhân viên y tế và bệnh nhân Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Thứ ba, 07/04/2020, 15:50 (GMT+7)

Sáng 7-4, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, hiện 26 trường hợp (gồm 17 cán bộ y tế, 9 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân) tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tiếp xúc trực tiếp (F1) với bệnh nhân 243 mắc Covid-19 đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Dự kiến, kết quả xét nghiệm này sẽ có trong hôm nay.

Trước đó, tối 6-4, Bộ Y tế xác nhận người đàn ông 47 tuổi, ở huyện Mê Linh, Hà Nội là bệnh nhân 243 mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Trước khi phát hiện dương tính Covid-19, bệnh nhân này đã đưa người nhà tới khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Hiện, tất cả nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này (F1) đã được cách ly tại cơ sở 2 của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ngoài 26 trường hợp F1, bệnh viện cũng tiến hành cách ly thêm 46 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19 (F2). Nếu các trường hợp F1 âm tính, toàn bộ các trường hợp F2 sẽ được chuyển về cách ly tại nhà.

"Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp F1", PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm nói.

Trước đó, theo tin từ Bộ Y tế, ngày 12-3, bệnh nhân 243 đưa vợ đi khám bệnh tại Khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, ăn uống tại quán cơm trên đường Giải Phóng, đối diện cổng bệnh viện. Từ đó đến nay chưa quay lại bệnh viện. Ngày 30-3, bệnh nhân khai báo tại trạm y tế và được cách ly tại nhà ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội, không có biểu hiện triệu chứng.

Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và bạn kinh doanh. Ngày 4-4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Đến ngày 6-4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Còn theo tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bệnh viện đã yêu cầu người đến khám phải khai báo y tế. Khi bệnh nhân 243 mắc Covid-19 đưa người nhà đi khám tại bệnh viện vào ngày 4-4 đã thực hiện khai báo y tế. Tuy nhiên, người này không cho biết từng đến Bệnh viện Bạch Mai (bởi vì thời gian họ đến Bệnh viện Bạch Mai đã qua 14 ngày).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news