Tin mới

Hôm nay, Quốc hội khai mạc kỳ họp thứ 7 khóa XIII

Thứ ba, 20/05/2014, 08:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiều nay, Quốc hội sẽ họp kín để nghe Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh thay mặt Chính phủ báo cáo về tình\nhình biển Đông.

 


(Tinmoi.vn) Chiều nay, Quốc hội sẽ họp kín để nghe Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh thay mặt Chính phủ báo cáo về tình hình biển Đông.

Sáng nay ngày 20/5, Quốc hội khóa XIII khai mạc kỳ họp thứ 7 tại Thủ đô Hà Nội.

Hôm nay, Quốc hội khai mạc kỳ họp thứ 7 khóa XIII

Các vị lãnh đạo, các đại biểu dự kỳ họp thứ 6. Ảnh TN

Theo tin tức trước đó ngày 19-5, Văn phòng Quốc hội (VPQH) đã tổ chức họp báo công bố chương trình và nội dung kỳ họp thứ bảy, QH khóa XIII.

Trong buổi làm việc sáng nay, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân sẽ báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước.


Chiều nay, Quốc hội sẽ họp kín để nghe Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh thay mặt Chính phủ báo cáo về tình hình biển Đông. Phó thủ tướng sẽ trình bày những chủ trương và giải pháp của Việt Nam với vấn đề biển Đông, một số nội dung báo cáo có thể được Quốc hội công bố. Phiên họp kín đã được đẩy lên sớm 2 ngày so với kế hoạch dự tính trước đó.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ sửa nghị quyết số 35 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Hướng sửa là có thể có thay đổi ở thời điểm lấy phiếu tín nhiệm, có thể lấy phiếu từ năm thứ 3 của nhiệm kỳ, thay vì từ năm thứ 2 như quy định hiện hành.

Quốc hội sẽ dành gần 20 ngày để làm công tác xây dựng pháp luật. Trong đó, nhiều dự án luật sẽ được Quốc hội biểu quyết thông qua như Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Phá sản, Luật Hải quan, Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam... Ngoài ra, luật rất được chờ đợi sẽ được ban hành tại kỳ họp này là Luật Đầu tư công.

Dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội là 28 ngày, bế mạc ngày 24/6.

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news