Tin mới

Hôm nay, tiến hành điều tra dân số và nhà ở trên cả nước

Thứ ba, 01/04/2014, 15:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cuộc điều tra dân số và nhà ở lần này sẽ là cơ sở để đánh\ngiá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm vừa\nqua.>> Clip: Hậu quả kinh hoàng của bùng nổ dân số>> Ngày Dân số thế giới: Đối mặt vấn nạn nữ vị thành niên mang thai

 

 


(Tinmoi.vn) Cuộc điều tra dân số và nhà ở lần này sẽ là cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm vừa qua.

Hôm nay, ngày 1/4/2014 Tổng cục Thống kê tiến hành triển khai Lễ ra quân Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2014, sau 5 năm kể từ cuộc Tổng điều tra năm 2009.

Tổng cục Thống kê cho biết, số mẫu của cuộc điều tra là 5% số hộ dân cư (tương đương 1,12 triệu hộ) của cả nước.

Hôm nay, tiến hành điều tra dân số và nhà ở trên cả nước

Cuộc điều tra lần này sẽ tiến hành trong 20 ngày. Ảnh ITN

Đơn vị điều tra là các hộ dân cư, Điều tra viên phải đến tận hộ phỏng vấn trực tiếp chủ hộ điều tra (hoặc người cung cấp thông tin) và thành viên của hộ là phụ nữ từ 15-49 tuổi để ghi đầy đủ các câu trả lời vào phiếu điều tra. Các điều tra viên sẽ đến phỏng vấn trực tiếp các hộ gia đình để thu thập thông tin về tình trạng kết hôn, lịch sử sinh đẻ của phụ nữ, số người sinh ra và mất đi, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn kỹ thuật, thông tin về nhà ở, một số tiện nghi sinh hoạt cơ bản của hộ dân cư


Theo tin tức từ Tổng cục Thống kê cho biết, đây là cuộc điều tra chọn mẫu quy mô lớn với tổng số 20% địa bàn cả nước được chọn để điều tra 30 hộ/địa bàn.

Như vậy toàn quốc sẽ có khoảng 1.121.850 hộ được điều tra. Dàn chọn mẫu là dàn tổng thể từ kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009.

Mẫu được chọn theo từng huyện. Tổng số cả nước có 699 dàn mẫu cấp huyện (trừ 4 huyện đảo nhỏ không được chọn vào mẫu điều tra).

Cuộc điều tra dân số và nhà ở lần này sẽ là cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm vừa qua; cung cấp thông tin phục vụ lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2016-2020.

Đây là lần đầu tiên Tổng cục Thống kê thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa hai kỳ tổng điều tra dân số (2009 và 2019) với nội dung phức tạp, bao gồm cả lĩnh vực dân số và nhà ở, phạm vi trải rộng hầu hết các xã, phường, thị trấn trong cả nước.

Thời gian điều tra bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 1/4/2014 và kết thúc chậm nhất vào ngày 20/4/2014.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news