Tin mới

Hơn 1 giờ vật lộn, ngư dân câu được con cá vàng óng, nghi sủ vàng quý hiếm

Thứ bảy, 10/11/2018, 15:07 (GMT+7)

Sau 1 giờ vật lộn với con cá, ông Bắc đã đưa được con cá màu vàng óng nghi là sủ vàng quý hiếm lên bờ.

Sau 1 giờ vật lộn với con cá, ông Bắc đã đưa được con cá màu vàng óng nghi là sủ vàng quý hiếm lên bờ.

Ngày 10/11, rất đông người dân trong và ngoài xã kéo đến nhà ông Hoàng Văn Bắc (44 tuổi, trú xóm 9, xã Nghi Tiến, Nghi Lộc, Nghệ An) khi nghe tin người này vừa câu được con cá màu vàng óng, nghi là sủ vàng quý hiếm.

Theo ông Bắc, chiều 9/11, ông mang câu ra biển ở khu vực cảng Nghi Thiết (Nghi Lộc) để câu cá như thường ngày. Khi đang câu, ông phát hiện có 1 con cá lớn mắc vào câu.

Con cá dài 0,75m, nặng 5kg.

"Con cá quá lớn, tôi phải mất hơn 1 giờ vật lộn mới kéo lên bờ được. Khi kéo lên bờ, tôi thấy con cá có màu vàng óng, chưa bao giờ gặp nên mang về nhà để hỏi mọi người", ông Bắc kể lại.

Đem về nhà hỏi mọi người và tìm kiếm thông tin trên mạng, ông Bắc đưa cá mình vừa câu được ra so sánh thì có nhiều đặc điểm của cá sủ vàng quý hiếm.

Qua quan sát, con cá dài 0,75m, nặng gần 5kg. Vây cá màu đỏ nhạt, bụng màu trắng, lưng vàng ươm như nghệ. Nhiều người dân khi đến xem cũng cho rằng đây là con cá sủ vàng quý hiếm có giá rất đắt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cá có lớp vảy và da vàng óng.

Hiện ông Bắc đang lưu giữ con cá chờ người hỏi mua. Ông Bắc cho biết, từ hôm qua đến nay đã có rất nhiều người gọi điện thoại hỏi thông tin về con cá. Tuy nhiên vẫn chưa ai ra giá và đặt mua con cá này.

Được biết, ông Bắc làm nghề đi câu cá ở biển đã hơn chục năm nay nhưng đây là lần đầu tiên ông câu được một con cá lớn và có màu vàng óng như vậy.

Rất nhiều người đến xem và nhận định đây là cá sủ vàng quý hiếm.

Gia Hưng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news