Tin mới

Hơn 100 sinh viên biểu tình 4 ngày phản đối hệ tại chức

Thứ tư, 03/08/2016, 16:32 (GMT+7)

Không đồng tình với việc trường học có kế hoạch xây dựng một trường học buổi tối dành cho công nhân, hơn 100 sinh viên đã biểu tình trong suốt 4 ngày để phản đối.

Không đồng tình với việc trường học có kế hoạch xây dựng một trường học buổi tối dành cho công nhân, hơn 100 sinh viên đã biểu tình trong suốt 4 ngày để phản đối.

Theo The Korean Times, ĐH Phụ nữ Ewha (Seoul, Hàn Quốc) kế hoạch xây dựng một trường học buổi tối dành cho công nhân vào năm 2017, tuy nhiên sinh viên của trường không đồng tình với việc làm này.

Sinh viên ĐH Phụ nữ Ewha ngồi suốt 4 ngày để phản đối việc thành lập trường tại chức trực thuộc trường này. Ảnh: Yonhap

Hơn 100 sinh biên đã ngồi 4 ngày liên tiếp để biểu tình khi trường này cho biết sẽ không hủy bỏ kế hoạch xây dựng trường học nói trên.

Nhà trường đã buộc phải nhờ cảnh sát tới can thiệp, khoảng 1600 cảnh sát đã được huy động đến để can ngăn những người biểu tình. Tuy nhiên, có khoảng 100 sinh viên vẫn còn tiếp tục ở lại. Một số sinh viên thì bị thương sau vụ ẩu đả, số còn lại phải nhập viện do  có dấu hiệu mất nước giữa thời tiết oi nóng của Seoul.

Việc nhà trường này mở thêm hệ tại chức là nằm trong kế hoạch của Bộ Giáo dục nước này nhằm giúp đỡ các trường gặp khó khăn về tài chính đang phải đối mặt với sự giảm sút về số lượng học sinh do tỷ lệ sinh thấp.

Bộ này sẽ giải ngân 3 tỷ won cho các trường được chọn thực hiện dự án này. Ở Ewha, một trường tại chức có tên là Light up Your Future in Ewha (LiFE) đã được lập nên, dành cho những người đi làm ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông hoặc dành cho những phụ nữ không thể đi làm trở lại sau khi kết hôn hoặc sinh con.

Tuy nhiên, các sinh viên trường này cho rằng, nhà trường làm như vậy là để kiếm tiền thông qua chương trình học này. Hơn nữa, việc này cũng không công bằng cho những sinh viên đã từng phải đạt được điểm thi đại học cao hơn mới vào được Ewha. Vì vậy, nhiều sinh viên đã kịch liệt phản đối kế hoạc của nhà trường.

Xem thêm video:

[mecloud] S2eCWuXlVs[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news