Tin mới

Hơn 100 triệu cuộc gọi mỗi ngày thực hiện trên WhatsApp

Thứ bảy, 25/06/2016, 09:42 (GMT+7)

WhatsApp Calling hay còn được biết đến là tính năng gọi điện trong WhatsApp, trải qua hơn 1 năm, dịch vụ này cho biết đã có hơn 100 triệu cuộc gọi được thực hiện mỗi ngày.

WhatsApp Calling hay còn được biết đến là tính năng gọi điện trong WhatsApp, trải qua hơn 1 năm, dịch vụ này cho biết đã có hơn 100 triệu cuộc gọi được thực hiện mỗi ngày.

WhatsApp Calling là tính năng gọi thoại qua WiFi hoặc dữ liệu di động (VoIP) trên WhatsApp lần đầu ra mắt người dùng vào tháng 4 năm ngoái, và trải qua hơn 1 năm, dịch vụ này cho biết đã có hơn 100 triệu cuộc gọi được thực hiện mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với trung bình hơn 1.100 cuộc gọi được người dùng thực hiện mỗi giây. 

WhatsApp Calling có sự tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: WhatsApp

Đây quả thật là một con số ấn tượng, nó lớn hơn rất nhiều khi so với một dịch vụ gọi qua mạng khác là Skype - mặc dù Skype không công bố con số cuộc gọi mỗi ngày, nhưng toàn bộ người dùng tích cực hàng tháng của Skype cũng chỉ là 300 triệu người. Trong khi đó, WhatsApp hiện giờ đã có hơn 1 tỷ thành viên trên toàn cầu, WhatsApp là ứng dụng nhắn tin đa nền tảng phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Điểm mạnh của WhatsApp Calling nói riêng và WhatsApp nói chung đó là chất lượng cuộc gọi và tin nhắn luôn được đảm bảo dù cho kết nối mạng của người dùng không thực sự mạnh. Hơn nữa, WhatsApp Calling cũng hỗ trợ tính năng cho phép giảm lượng dữ liệu được sử dụng, lúc này thì chất lượng cuộc gọi vẫn tốt, nhưng mình thấy giọng của hai bên sẽ đến trễ vài giây. Sắp tới thì WhatsApp nhiều khả năng sẽ tung ra thêm chức năng video call cho ứng dụng trên di động.

Kể từ khi được Facebook mua lại, WhatsApp đã không ngừng tăng trưởng ấn tượng. Giữa một thị trường OTT cạnh tranh khốc liệt, WhatsApp vẫn khẳng định được mình là một trong những ứng dung OTT phổ biến nhất thế giới.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news