Tin mới

Hơn 1000 việc làm cho sinh viên Hà Nội

Thứ tư, 23/12/2015, 14:34 (GMT+7)

Đó là cơ hội cho các bạn sinh viên khối ngành Kinh tế trong ngày hội việc làm năm 2015 được tổ chức tại trường Đại học Thương Mại (Hà Nội)\n 

Đó là cơ hội cho các bạn sinh viên khối ngành Kinh tế trong ngày hội việc làm năm 2015 được tổ chức tại trường Đại học Thương Mại (Hà Nội)

Sáng ngày 23/12, tại trường Đại học Thương Mại Hà Nội, báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với nhiều trường Đại học trên địa bàn Hà Nội và các doanh nghiệp tổ chức ngày hội việc làm cho các bạn sinh viên khối ngành Kinh tế.

Tham dự ngày hội có khoảng 30 doanh nghiệp lớn nhỏ như: Tập đoàn Hoa Sen, Vietnam Airline, ... Đồng thời chương trình đã thu hút hàng ngàn sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, Đại học Thương Mại...... Điều đặc biệt, tại ngày hội các doanh nghiệp đã mang đến cho các bạn sinh viên hơn 1000 cơ hội việc làm.

Tại đây, các sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm sẽ được trực tiếp tham gia đăng ký tuyển dụng và phỏng vấn vào những doanh nghiệp và tùy theo chuyên ngành, sở thích và khả năng của bản thân.

Bàn phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp của tập đoàn Hoa Sen tại ngày hội việc làm (Hạ Vân)

Nói về lý do đến với chương trình bạn Nguyễn Triều Quân, sinh viên năm 4, chuyên ngành Maketting, Đại học Thương Mại cho biết: “ Được biết đến chương trình này qua mạng xã hội nên cố gắng tham gia xem cho biết. Hơn nữa giờ mình đã là năm cuối nên cũng hi vọng rằng với cơ hội nhiều như vậy mình sẽ tìm được một việc làm phù hợp và cũng là nơi để mình có thể tham gia thực tập cũng như làm việc về sau”.

Bên cạnh đó, ngày hội còn là dịp để các bạn sinh viên được gặp gỡ,  trao đổi, giải đáp những thắc mắc về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp hiện nay.

Nói về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, ông Nguyễn Trọng Đại trưởng văn phòng đại diện miền Bắc của Tập đoàn Hoa Sen cho biết, yêu cầu về nhân sự của các doanh nghiệp rất nhiều và đòi hỏi ngày càng cao về trình độ học vấn, ngoại ngữ, kỹ năng... Đặc biệt, khi hội nhập vào TPP thì sức cạnh tranh về việc làm không chỉ bó hẹp trong mỗi quốc gia mà được mở rộng trong khu vực và thế giới, cơ hội nhiều và thách thức sẽ không ít.

Sinh viên được tư vấn về các việc làm phù hợp với năng lực và chuyên ngành học (Hạ Vân)

Các bàn đăng ký luôn kín chỗ nhiều sinh viên đã tận dụng bậc thang để ngồi điền bản đăng ký dự tuyển (Hạ Vân)

 Hạ Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news