Mặt đường bê tông nhựa của cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng ngày càng hư hỏng nặng.
Theo VnExpress, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tuần qua đã có báo cáo về tình trạng hư hỏng của cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng.
Theo đó, mặt đường bê tông nhựa trên năm dàn thép cầu chính bị hằn lún, rạn nứt nhiều chỗ, được Cục Quản lý đường bộ I sửa chữa thường xuyên.
Cầu Thăng Long thường xuyên bị hằn lún, rạn nứt. (Ảnh: VnExpress) |
Lần kiểm tra gần nhất cho thấy, mặt đường bị rạn nứt khoảng 8.730m2, diện tích hằn lún dưới 2,5cm là gần 1.300m2; từ 2,5 đến 7cm là 570m2. 4 trong 8 khe co giãn cầu bị hư hỏng và được che tạm bằng tấm thép để đảm bảo an toàn giao thông.
Trao đổi trên Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết đang phối hợp với Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Giao thông Vận tải) nghiên cứu, đề xuất giải pháp sửa chữa tổng thể cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng (Hà Nội). Chuyên gia cầu đường trong và ngoài nước được mời kiểm tra.
Theo ông, việc sửa chữa tổng thể rất phức tạp, không chỉ liên quan đến mặt cầu mà còn liên quan giàn dầm thép của đường sắt, hệ thống bộ hành 2 bên cầu do Hà Nội quản lý.
Cầu Thăng Long đã được sửa chữa nhiều lần. Năm 2009, Bộ GTVT đã sửa chữa mặt cầu qua công nghệ thi công lớp chống thấm, đỗ bê tông nhựa polymer chống thấm dày 4cm…
Cầu Thăng Long cao 2 tầng, dài khoảng 3,1 km, gồm phần cầu chính dài 1,6 km, bao gồm 15 nhịp dàn thép được chia thành 5 liên, mỗi liên gồm 3 nhịp dàn thép liên tục.
Bề rộng mặt cầu 20 m bao gồm 4 làn xe cơ giới, rộng 27.852 m2, còn lại hai bên là phần đường bộ hành công vụ, mỗi bên rộng 2 m. Cây cầu này nằm trên tuyến đường huyết mạch từ Hà Nội đi các tỉnh Đông và Tây Bắc.
Trang Vũ (Tổng hợp)