Tin mới

Hơn 17.500 thí sinh trượt tốt nghiệp THPT 2014

Thứ sáu, 20/06/2014, 09:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cả nước có 17.586 thí sinh (bao gồm 8.043 thí sinh giáo dục THPT và 9.543 thí sinh giáo dục thường xuyên) không đỗ tốt nghiệp.

 

 

(Tinmoi.vn) Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cả nước có 17.586 thí sinh (bao gồm 8.043 thí sinh giáo dục THPT và 9.543 thí sinh giáo dục thường xuyên) không đỗ tốt nghiệp.

Đây là những thống kê sơ bộ của Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng trên cơ sở báo cáo của 64 đơn vị (gồm 63 Sở GDĐT và Cục Nhà trường-Bộ Quốc phòng). Con số thí sinh trượt tốt nghiệp này có thể sẽ giảm xuống khi mà công tác phúc khảo bài thi được hoàn thành.

Cục Khảo thí khẳng định, kỳ thi đã làm thay đổi nhận thức về dạy học, thi...của cả giáo viên và học sinh. Việc đổi mới đề thi theo định hướng đánh giá năng lực, cũng như việc chấm bài theo hướng mở yêu cầu mỗi giáo viên phải đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá một cách thực chất hơn. Giáo viên phải tự bồi dưỡng nâng cao dần năng lực giảng dạy, khắc phục tình trạng dạy học đối phó, truyền thụ một chiều.

Ảnh minh họa

Theo Bộ GD-ĐT, những đổi mới của kỳ thi năm nay là sự khởi đầu cho lộ trình đổi mới theo hướng sẽ có kỳ thi chung bảo đảm độ tin cậy, vừa làm căn cứ để xét công nhận tốt nghiệp, vừa cung cấp dữ liệu để các cơ sở giáo dục đại học sử dụng vào tuyển sinh phù hợp với các ngành đào tạo của các trường đại học, cao đẳng.

Để đánh giá toàn diện về kì thi Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức chấm thẩm định và xử lý các vấn đề có liên quan sau kỳ thi nhằm rút kinh nghiệm các khâu tổ chức thi nhất là coi thi, chấm thi; Tổ chức rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo thực hiện dạy học, kiểm tra đánh giá, thi và xét công nhận tốt nghiệp để phát huy các nhân tố tích cực, khắc phục những yếu kém, tiêu cực.

Video bạn có thể quan tâm: Clip chồng xin lỗi vợ khiến dân mạng thích thú 

 

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news