Tin mới

Hơn 30 học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn trưa tại trường

Thứ sáu, 11/03/2016, 09:33 (GMT+7)

Sau khi ăn trưa tại trường, nhiều học sinh bị đau bụng, nôn ói phải nhập viện do nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm.

Sau khi ăn trưa tại trường, nhiều học sinh bị đau bụng, nôn ói phải nhập viện do nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm.

Theo An ninh Thủ đô và Tuổi trẻ, hơn 30 học sinh trường tiểu học Trần Quang Khải (phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) đã phải nhập viện cấp cứu với biểu hiện nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sau khi ăn trưa tại trường với thực đơm gồm canh khoai mỡ, thịt xá xíu và rau muống xào, nhiều học sinh xuất hiện tình trạng đau bụng, nôn ói, trường tiểu học Trần Quang Khải đã báo cho phụ huynh học sinh đồng thời liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng (YTDP) quận 1 xuống hỗ trợ để chăm sóc các em.

Học sinh phải nhập viện do bị nôn ói và đau bụng. Ảnh: Tuổi trẻ

Trên Tuổi trẻ, bác sĩ Lê Văn Thể - giám đốc Trung tâm YTDP quận 1 cho biết có khoảng hơn 30 em học sinh từ lớp 1-5 trong số khoảng 200 học sinh diện bán trú của trường có dấu hiệu bị ngộ độc, hầu hết các em chỉ bị nôn ói, không có trường hợp nguy hiểm.

Sau đó, một số em đã được nhà trường chuyển lên Bệnh viện quận 1 để theo dõi, một số học sinh khác do cha mẹ lo lắng thấy con tiếp tục nôn ói đã tự chở con đến Bệnh viện quận 1.

"Khoảng 15h chiều 10/3, bệnh viện nhận được thông báo hàng loạt em học sinh trường tiểu học Trần Quang Khải có biểu hiện nôn ói, đau bụng sau khi ăn bữa trưa. Các y bác sĩ đã xuống hiện trường sơ cứu tại chỗ cho 44 em học sinh và có liên hệ với phụ huynh các em. Sau đó 21 em được chuyển đến nhập viện để điều trị. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc và cho uống thuốc đa số các em đã ổn định sức khỏe", bác sĩ Lê Thanh Vân - Phó giám đốc bệnh viện quận 1 cho biết trên An ninh Thủ đô.

Sau vụ việc,những mẫu thức ăn được học sinh sử dụng trưa hôm đó đã được lưu và chuyển đi xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Được biết, mỗi ngày trường Tiểu học Trần Quang Khải tiếp nhận khoảng 200 suất ăn trưa cho học sinh từ một đơn vị thuộc quận Thủ Đức.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news