Tin mới

Hơn 30 triệu đồng một chú gà nhỏ nhất thế giới

Thứ sáu, 21/02/2014, 19:46 (GMT+7)

Cao chưa đầy 20cm và trọng lượng khoảng 300g, gà tre siêu nhỏ Serama đang được nhiều bạn trẻ Việt tìm nuôi, dù số tiền đầu tư cho chúng có thể lên vài ngàn USD.

Cao chưa đầy 20cm và trọng lượng khoảng 300g, gà tre siêu nhỏ Serama đang được nhiều bạn trẻ Việt tìm nuôi, dù số tiền đầu tư cho chúng có thể lên vài ngàn USD.

Được xem là giống gà nhẹ nhất thế giới, mỗi con gà Serama trưởng thành chỉ có trọng lượng từ 300 - 500g. Tuy nhỏ bé, khó nuôi và rất tốn công tập luyện để có được dáng đứng chuẩn, nhưng những chú gà này vẫn được giới nuôi sinh vật cảnh Hà Nội và TP.HCM yêu thích. Gà con giá khoảng 2,5 triệu đồng/cặp, còn một chú gà trưởng thành được đánh giá là đẹp có thể dao động từ 600 USD đến hơn 1.400 USD, tương ứng từ 12 đến hơn 30 triệu đồng.

Hơn 30 triệu đồng một chú gà nhỏ nhất thế giới

Những chú gà cảnh Serama chỉ cao bằng gang tay nhưng có giá hàng chục triệu đồng.

Gà Serama có được từ quá trình lai tạo kéo dài gần 20 năm của một nhà nghiên cứu người Malaysia với các giống gà địa phương, gà ác và gà tre Nhật. Dù là gà trống hay gà mái chúng đều có bộ lông màu sặc sỡ, từ màu đen tới vàng chanh, tiếng gáy của chúng rất thanh và dáng đứng thẳng đặc trưng.

Dáng đứng vương giả, ngực nở, cánh thẳng hầu như chạm đất và thân hình thon gọn, ban đầu ở Việt Nam, gà Serama được nuôi phục vụ sở thích chơi chọi, đá gà. Tuy nhiên, vì cấu trúc cơ thể đặc biệt, gà Serama dần được nuôi chỉ để tham dự các cuộc thi "nhan sắc". Giá của những chú gà chiến thắng có thể lên 50 đến cả trăm triệu, thu lợi lớn cho người nuôi.

Theo Trung Hiếu, một người chơi gà Serama tại Hà Nội, giá của một chú gà con không quá cao, chỉ chưa đến 1 triệu đồng. Chi phí nuôi cũng không đắt đỏ, vì gà Serama ăn thức ăn giống như những chú gà thường."Cái khó nhất đối với việc nuôi những chú gà này là tập dáng đứng và chăm bộ lông. Gà phải được nắn dáng trong những chiếc lồng đặc biệt từ lúc nhỏ, vì xương chúng còn mềm.

Đến thời kỳ gà trổ lông, chế độ ăn có thêm trứng cút xay nhỏ, dầu cá, để lông bóng mượt. Tốt nhất chỉ để gà nặng 300g, gà quá béo sẽ không có dáng chuẩn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news