Tin mới

Hòn đá muối dưa bất ngờ có giá 14 tỷ đồng

Thứ năm, 12/11/2015, 14:48 (GMT+7)

Vô tình nhặt được những hòn đã tưởng chừng vô giá trị, những người chủ sở hữu bất ngờ một ngày phát hiện ra, đó là một khối tài sản ... khổng lồ.

Vô tình nhặt được những hòn đã tưởng chừng vô giá trị, những người chủ sở hữu bất ngờ một ngày phát hiện ra, đó là một khối tài sản ... khổng lồ.

Hòn đá muối dưa bỗng biến thành đá quý chục tỷ đồng

Thời gian gần đây, Tân Hoa Xã đưa tin về một người dân Hồ Nam, Trung Quốc vô tình nhặt được viên đá quý có giá trị cực lớn.

Cụ thể, người đàn ông tên Chung, sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, trong một lần tìm viên đá làm vật nặng muối dưa cải, ông đã nhặt được viên đá khá lớn này. Tuy nhiên, ông chỉ nghĩ đây là viên đá bình thường và sử dụng vào việc muối dưa suốt nhiều năm trời.

Hòn đá tưởng chừng như vô trí này chỉ được dùng vào việc muối dưa. Ảnh: Tân Hoa xã

Gần đây, vợ ông do vô ý đã làm rơi viên đá, khiến nó vỡ ra một miếng nhỏ, để lộ một thứ màu xanh phía trong. Ông Chung nhìn qua khá giống như là phỉ thúy nên đã đưa ra tiệm đá quý nhờ giám định lại. Sau khi cạo hết lớp đất đá bên ngoài, ai cũng vô cùng ngạc nhiên khi cả hòn đá đều có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

Hòn đá muối dưa thực chất là một viên ngọc phỉ thủy khá lớn, được định giá lên tới 14 tỷ đồng. Ảnh: Tân Hoa xã

Viên đá màu ngọc bích này được nhận định là khối phỉ thúy khổng lồ, nó không hề có vết nứt nào, sở hữu màu sắc tươi sáng. Được biết, giá bán ngọc phỉ thúy trên thị trường lên đến 4 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 14 tỷ đồng.

Đến bây giờ ông Chung vẫn còn bàng hoàng khi sở hữu khối tài sản khổng lồ này. Ông xem đây là vận may trời cho.

Thành triệu phú chỉ nhờ 3 hòn đá

Trước đó, China Daily cũng đã từng đưa tin về những lần vô tình nhặt được đá quý. Vào năm 2003, tại sông Trường Giang, một thanh niên trẻ trong lúc dạo bộ đã vô tình vấp phải một hòn đá. Cúi xuống kiểm tra thì anh thấy viên đá có hình khá nhạy cảm, trông giống Linga (dương vật đàn ông) nên đã mang về, làm vật trưng bày tại nhà.

Một thời gian sau, anh tiếp tục vô tình sở hữu một viên đá khác có hình thù giống Yoni (âm vật) khi tham quan chùa Nam An. Vậy là hai lần vô tình anh đều nhặt được 2 hòn đá khá phù hợp nhau làm vật trang trí.

Bộ sưu tập ba viên đá "Khởi nguồn của sự sống" được trả giá 3,5 tỷ đồng. Ảnh: China Daily

Chuyện cũng không có gì đáng nói khi một lần nữa anh nhặt được “của trời cho”. Đúng 11 năm, sau khi sở hữu 2 hòn đá hình thù kỳ lạ trên, trong một lần tản bộ, anh kiếm được một hòn đá vô tri về với mục đích làm đá mài dao. Tuy nhiên, sau khi chùi rửa sạch sẽ hòn đá, anh nhìn thấy một viên đá có hình thù khá giống bào thai.

Thật bất ngờ khi ba hòn đã này đặt cạnh nhau trông rất tương xứng, tạo thành một bộ ba hoàn hảo. Từ đó anh đặt tên cho bộ sưu tập này là “Khởi nguồn của sự sống”. Sau khi tin đồn về ba viên đá kỳ lạ đến tai các chuyên gia đá quý, họ đã tìm đến tận nhà và trả giá cao cho bộ sưu tập này. Điển hình trong số đó là một nhà sưu tầm giàu có đã trả giá 1 tỷ nhân dân tệ, tương đương 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay chủ nhân bộ sưu tập vẫn chưa đồng ý bán.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phỉ thúy