Tin mới

"Hôn" ngực tượng nàng Biang, cán bộ huyện bị kiểm điểm

Thứ ba, 26/07/2016, 07:30 (GMT+7)

Một cán bộ huyện ở Hà Tĩnh trong lúc du lịch ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã không kiềm được cảm xúc khi có hành động "hôn" ngực tượng nàng Biang. Khoảnh khắc thiếu tế nhị này đã bị cấp trên yêu cầu làm báo cáo, kiểm điểm.

Một cán bộ huyện ở Hà Tĩnh trong lúc du lịch ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã không kiềm được cảm xúc khi có hành động "hôn" ngực tượng nàng Biang. Khoảnh khắc thiếu tế nhị này đã bị cấp trên yêu cầu làm báo cáo, kiểm điểm.

Bức ảnh của cán bộ huyện Vũ Quang đăng trên Facebook gây phản cảm trong dư luận. Ảnh: Facebook 

Trên VnEpress dẫn lời ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh cho biết, trong buổi giao ban sáng 25/7, huyện đã phê bình nghiêm khắc, yêu cầu kiểm điểm những cán bộ liên quan đến hành vi "hôn" tượng nàng Biang trong chuyến du lịch tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng vừa qua.

Trước đó ngày 22/7, một trang Facebook cá nhân đăng hình ảnh người đàn ông leo lên bức tượng đá tình yêu Lang Biang và hôn vào ngực tượng, phía bên trái là một người đàn ông ngước nhìn lên với vẻ mặt thích thú.

Ngay sau đó, người có hành động thiếu tế nhị được xác định là ông Phan Tuấn Anh (đang công tác tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vũ Quang). Người đưa hình ảnh lên mạng là ông Trần Lê (Chánh văn phòng UBND huyện Vũ Quang).

Giải thích về hành động trên ông Phan Tuấn Anh thừa nhận uống rượu quá chén nên đã làm như vậy. "Hành động của tôi là sai", ông Anh nói.

Về phía ông Trần Lê, ông thừa nhận bức ảnh được phát tán từ trang Facebook cá nhân của ông, nhưng ông không phải là người đăng.

Ông Lê cho biết: "Hôm đó đoàn đi du lịch, một người lái xe trong cơ quan đã cầm máy điện thoại của tôi và chụp hình cho mọi người, sau đó đăng lên. Đến đêm về tôi biết nên gỡ ra. Ban đầu anh em nghĩ sự việc bình thường, không nghĩ tới hậu quả bị phản ứng".

Liên quan tới sự việc trên, trao đổi trên báo Lao Động, ông Phạm Quốc Thanh, Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết, trong cuộc họp giao ban sáng 25/7, đã yêu cầu những cán bộ trong chuyến đi du lịch ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) báo cáo lại việc những cá nhân chụp ảnh hôn ngực tượng đá nàng Biang rồi đăng hình ảnh này lên Facebook.

Đánh giá hành động của cấp dưới là không đúng mực. "Chúng tôi yêu cầu những cá nhân liên quan phải viết bản kiểm điểm để nhận thức được việc làm của mình là sai. Sau khi có tham mưu, huyện sẽ xử lý nghiêm túc", ông Thanh nói.

Gần đây, hàng loạt vụ việc thiếu chuẩn mực của cán bộ, công chức thời gian qua khiến hình ảnh người công bộc của dân đang bị méo mó. 

Trước đó, một người mẹ trong lúc đang đau khổ vì đứa con nhỏ mất tích thì lại có một cán bộ làm trong ngành GTVT nhắn tin gạ tình. Cùng với đó là việc khi dân thấy ổ voi, ổ gà trên đường gây tai nạn cho nhiều người tham gia giao thông… thì mang vật liệu ra vá đường, sau khi hình ảnh cần tuyên dương được người khác đưa lên Facebook liền bị cán bộ thanh tra, quản lý đường bộ truy hỏi. 

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news