Honda CB400 - Khi côn tay hóa thành xe ga

Honda CB400A, chiếc côn tay gần như là "huyền thoại" với đông đảo người mê xe côn tay. Nhưng có một phiên bản CB 400 đặc biệt không nhiều người biết đến với hình dáng côn tay mà vận hành như xe ga : Hondamatic CB400A Hawk.

Honda CB400A, chiếc côn tay gần như là "huyền thoại" với đông đảo người mê xe côn tay. Nhưng có một phiên bản CB 400 đặc biệt không nhiều người biết đến với hình dáng côn tay mà vận hành như xe ga : Hondamatic CB400A Hawk.

Hondamatic CB400A Hawk là chiếc xe naked bike đầu tiên được trang bị hộp số tự động của Honda. Không như những chiếc xe phân khối lớn khác với trang bị hộp số 4-5 cấp, CB400A Hawk lại được trang bị hộp số tự động 2 cấp. Với Hondamatic CB400A Hawk, những người thích xe côn tay sẽ không được trải nghiệm việc "Bóp côn, gẩy số”. Để vận hành chiếc xe này chỉ cần nổ máy, gẩy số, kéo ga, và chiếc CB400A Hawk sẽ từ từ lăn bánh như một chiếc xe ga.

Honda CB400 - Khi côn tay hóa thành xe ga 5

Hondamatic CB400A Hawk sử dụng động cơ xi lanh đôi, 4 kỳ SOHC với dung tích 395cc đạt công suất 26,8 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút.  Đây không phải là một con số ấn tượng với một mẫu xe sử dụng động cơ 395cc. Vào thời điểm CB400A Hawk ra đời, chiếc xe đã từng được so sánh như một phiên bản thu nhỏ của mẫu Moto Guzzi V1000 Convert cùng sử dụng hộp số tự động 2 cấp.

Honda CB400 - Khi côn tay hóa thành xe ga 6

Một vài điểm khác biệt của CB400A Hawk so với những mẫu xe naked bike khác chính là việc không còn tay côn. Thay vào đó,Honda đã trang bị một phanh tay Parking Brake cho phép người lái xe có thể giữ xe không bị trôi khi đỗ tại những nơi địa hình dốc. Ngoài ra, người lái xe cũng chỉ có thể khởi động CB400A Hawk khi đang ở số N.

Honda CB400 - Khi côn tay hóa thành xe ga 7

Cảm giác lái Hondamatic CB400A Hawk chỉ có thể nhấn mạnh bằng 2 từ “đơn giản” và “nhàn nhã”. Người lái sẽ không phải quan tâm đến việc phải cắt côn vào số sao cho hợp lý và không bị giật cục. Với CB400A Hawk, chỉ việc gẩy cần số khi xe đạt khoảng  80km/h  hoặc khi  cảm thấy vòng tua máy đã tới mức cần phải lên số. Điểm hạn chế của mẫu xe này chính là việc khó có khả năng tăng tốc tốt bằng cách cắt côn dồn số như những chiếc naked bike côn tay thông thường khác. Ngược lại, chiếc xe sẽ từ từ tăng tốc theo mức ga của người lái xe.

Honda CB400 - Khi côn tay hóa thành xe ga 8

Nếu là một người đam mê tốc độ thì CB400A Hawk không phải là một mẫu xe thoả mãn được yêu cầu này. Nhưng nếu là người chỉ đơn giản  muốn sưu tầm một chiếc xe cổ điển, độc đáo và thích sự nhàn nhã khi điều khiển một chiếc naked bike thì CB400A Hawk lại là một lựa chọn không tồi.

T.M

Tin Liên Quan
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Theo autopro.com.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục