Tin mới

Honda Việt Nam khánh thành nhà máy thứ 3

Thứ hai, 10/11/2014, 23:27 (GMT+7)

Ngày 10/11/2014, Honda Việt Nam đã tổ chức khánh thành nhà\nmáy thứ 3 của công ty thuộc khu công nghiệp Đồng Văn 2, Hà Nam. Đây là\nbước đi thể hiện sự phát triển không ngừng của hãng xe Nhật Bản.

Ngày 10/11/2014, Honda Việt Nam đã tổ chức khánh thành nhà máy thứ 3 của công ty thuộc khu công nghiệp Đồng Văn 2, Hà Nam. Đây là bước đi thể hiện sự phát triển không ngừng của hãng xe Nhật Bản.

 

Tham gia buổi lễ khánh thành có Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đại diện Bộ Công Thương cũng như lãnh đạo địa phương. Về phía Honda Việt Nam có ông Minoru Kato - Tổng giám đốc cùng với đại diện Asian Honda Motor tham dự buổi lễ.

Nhà máy thứ 3 của Honda Việt Nam có diện tích hơn 270.000 m2, cách Hà Nội 40 km về phía Nam. Vị trí này có ý nghĩa quan trọng về giao thông cũng như mở rộng thị trường về phía Nam. Tổng mức đầu tư của nhà máy ước tính 120 triệu USD với công suất thiết kế 500.000 xe/năm.

Nhà máy Honda Hà Nam bao gồm 7 phân xưởng : lắp ráp cụm động cơ, lắp ráp xe hoàn thành, đúc phụ tùng động cơ, gia công phụ tùng động cơ, gia công ép nhựa, phân xưởng sơn và phân xưởng hàn. Tất cả phân xưởng đều được trang bị máy móc thiết bị hiện đại để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao cũng như đảm bảo tỉ lệ nội địa hóa lên đến 95%.

Nhà máy đầu tiên của Honda Việt Nam được đi vào sản xuất từ năm 1997 và sản phẩm đầu tiên được bán vào tháng 2/1998. Từ đó đến nay, tổng sản lượng của hãng là hơn 15 triệu xe với thị phần 70%.

Với việc đưa vào sản xuất nhà máy thứ 3, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường năng lực để đáp ứng không chỉ nhu cầu từ thị trường trong nước mà còn đáp ứng nhu cầu xuất khẩu sang các quốc gia khác trên thế giới.

Thắng Trần/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news