Tin mới

Honda xuất xưởng máy bay phản lực

Thứ năm, 22/05/2014, 11:25 (GMT+7)

Đúng với slogan của mình : The power of Dream, hãng Honda đã\nhoàn thành giấc mơ tung hoành trên bầu trời khi sẽ xuất xưởng những\nchiếc máy bay phản lực Honda vào năm 2015.

Đúng với slogan của mình : The power of Dream, hãng Honda đã hoàn thành giấc mơ tung hoành trên bầu trời khi sẽ xuất xưởng những chiếc máy bay phản lực Honda vào năm 2015.

 

Thực chất, Honda không chỉ nổi tiếng ở các ngành hàng ô tô, xe máy dân dụng mà hãng còn có "tiếng nói" trong việc chế tạo các loại động cơ tàu biển, xe địa hình ATV, thiết bị năng lượng...Gần 10 năm trước, Honda đã phôi thai ý tưởng về sản xuất những chiếc máy bay dân dụng, và chỉ 1 năm nữa thôi là hãng sẽ có thể xuất xưởng những chiếc đầu tiên.

Máy bay phản lực, máy bay Honda, Honda sản xuất máy bay

Honda đã bắt đầu phát triển mẫu máy bay phản lực tư nhân đầu tiên của mình từ năm 2006, sau 8 năm ròng rã làm việc, các kỹ sư của Honda cuối cùng đã tạo ra một nguyên mẫu máy bay thử nghiệm. Phiên bản thương mại đầu tiên của nguyên mẫu này đã đi vào sản xuất vào năm ngoái và sắp hoàn thiện, sẵn sàng giao đến tận tay khách hàng.

Chiếc máy bay phản lực tư nhân đầu tiên mang thương hiệu Honda được trang bị động cơ phản lực GE Honda HF120. Việc tiến hành kiểm tra mặt đất sẽ được sớm thực hiện trước khi chiếc máy bay này có chuyến bay thử đầu tiên vào mùa hè này. Mẫu máy bay đầu tiên của Honda được sơn màu xanh ngọc với các dài sọc vàng, bên cạnh đó là các tùy chọn như bạc, đỏ và và xanh lam.

Để phục vụ việc sản xuất thêm 8 máy bay đã được đặt hàng từ trước, Honda Aircraft hiện đang có hơn 1.000 kỹ sư và công nhân làm việc liên tục nhằm sớm bàn giao cho khách hàng. Dự kiến toàn bộ số máy bay này sẽ được hoàn thiện và giao cho khách hàng ngay sau khi hãng có được chứng chỉ chất lượng FAA vào năm sau.

Ngoài việc sản xuất máy bay, Honda cũng rất chú trọng vào việc đào tạo phi công cũng như đội ngũ bảo trì bảo dưỡng loại máy bay mới của hãng.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news