Tin mới

“Hốt bạc” từ dịch vụ cho thuê xe điện 2 bánh tại Hà Nội

Thứ hai, 04/07/2016, 09:32 (GMT+7)

Thời gian gần đây, phong trào chơi xe điện cân bằng ở Hà Nội bắt đầu nở rộ và những người đầu tư cho thuê loại hình này đã kiếm được “bộn tiền”.

Thời gian gần đây, phong trào chơi xe điện cân bằng ở Hà Nội bắt đầu nở rộ và những người đầu tư cho thuê loại hình này đã kiếm được “bộn tiền”.

[mecloud]j5crRfBZXo[/mecloud]

 

Xe điện 2 bánh cân bằng mới xuất hiện tại Việt Nam và nở rộ hồi đầu năm 2015, tại các thành phố lớn như Hải Phòng, TP.HCM và giờ là ở Hà Nội. Chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều em nhỏ và cả những thanh niên đứng trên chiếc xe độc đáo với chiếc đèn nhấp nháy chạy bằng 2 bánh nhìn vô cùng lạ mắt tại các công viên, khu vui chơi giải trí ở Hà Nội vào tầm chiều tối hoặc buổi tối.

Chiếc xe này được gọi là xe điện 2 bánh tự cân bằng, xe thiết kế đơn giản chạy bằng điện với 2 bánh, cách sử dụng cũng rất đơn giản. Khi đứng thăng bằng được trên xe, bạn có thể điều khiển nó  tiến, lùi, rẽ phải, rẽ trái theo cách mình muốn. Giới trẻ đang coi đây là món đồ chơi mới và họ thích thú khi đứng trên chiếc xe 2 bánh lượn sóng trên những cung đường một cách êm du.

Trẻ em thích thú với những chiếc xe điện 2 bánh tại Hà Nội

Chiếc xe có giá bán trên thị trường khá đắt từ 3 đến 10 triệu/chiếc, vì thế nhiều người thích chơi trò này đã chọn giải pháp là thuê để chơi chứ không mua hẳn. Theo đó, dịch vụ cho thuê xe điện 2 bánh cũng đã nở rộ tại Hà Nội và họ kiếm được “bộn tiền” từ dịch vụ này. Hiện có khoảng 5-7 địa điểm cho thuê dịch vụ này và chủ yếu là ở các công viên lớn trên địa bàn Hà Nội.

Theo quan sát của chúng tôi, tại công viên tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) có khoảng 5-7 chủ cơ sở cho thuê xe điện hai bánh này và mỗi người  sở hữu khoảng 5-10 chiếc. Chia sẻ với chúng tôi, anh Tân một trong những người kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện 2 bánh cho biết: “Nhu cầu khám phá dịch vụ này đang ngày càng tăng cao. Chính vì thế, anh đã mạnh dạn đầu tư hẳn 7 chiếc xe để cho thuê”. Theo anh Tân, những người thích thú với bộ môn này đa phần là thanh niên và trẻ nhỏ, cũng những hôm cuối tuần không đủ xe để cho thuê.

Một chủ cơ sở cho thuê xe 2 bánh tại các địa điểm vui chơi công cộng

Giá thuê xe điện 2 bánh này có giá chung là 50.000đ/tiếng, anh Tân và những người kinh doanh dịch vụ này thường có mặt tại công viên từ lúc 17 giờ chiều các ngày và đến gần 10 giờ tối. Trung bình mỗi ngày 1 xe cho thuê khoảng 4 tiếng và những ông chủ sở hữu nhiều xe anh Tân sẽ thu được hơn 1 triệu đồng/ngày.

Kiếm tiền triệu chỉ trong vài giờ đồng hồ, nhiều người đã mạnh dạn đầu tư vào dịch vụ này và họ thu lại lời rất nhanh. Cũng theo anh Tân, lúc mới đầu chỉ có 1-2 người dám kinh doanh dịch vụ này và thường “cháy xe” vào dịp cuối tuần do nhu cầu muốn khám phá trò chơi này tăng cao. Tuy nhiên, hiện tại đã có rất nhiều kinh danh dịch vụ cho thuê xe 2 bánh và ngay tại công viên tượng đài Lý Thái Tổ cũng sơ sơ gần 10 người là chủ cơ sở cho thuê.

 

[mecloud]Yd2SvXkBZ5[/mecloud]

 

Cũng tại khu công viên tượng đài Lý Thái Tổ, một chủ cho thuê khác cho biết anh đã mạnh dạn đầu tư hẳn 10 xe và đã thu hồi vốn đầu tư chỉ trong vòng 2 tháng, hiện mỗi tuần trung bình lãi tầm 8 đến 10 triệu, cao điểm có những ngày cuối tuần thu nhập khoảng 4-5 triệu/ngày.

Trải nghiệm với xe điện 2 bánh đang được các bạn trẻ ưa thích hiện nay

Nói về việc rủi ro khi đầu tư loại hình xe điện này, các chủ cho thuê đều cho rằng họ mua là được bảo hành lâu dài từ các chủ bán xe, nếu hỏng nhẹ tự khắc phục còn nặng thì họ sẽ mang đến cơ sơ mua để bảo hành. Tuy là dòng xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng xe điện 2 bánh này rất ít khi gặp sự cố nghiêm trọng.

Anh Phú - Chủ một cửa hàng phân phối đồ công nghệ, xe điện tự cân bằng tại Hà Nội chia sẻ rằng xe điện tự cân bằng đang là thiết bị đồ chơi Công nghệ mới, xu hướng của thời đại, nó còn có ứng dụng cao trong đời sống hàng ngày, hiện nay nó đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là ở Hà Nội và TP.HCM. Đã có rất nhiều người kinh doanh bằng hình thức cho thuê dịch vụ này bởi nó thu hồi vốn rất nhanh.

Nhiều chủ cơ sở cho thuê cũng đem lại những bất cập. Những người làm quản lý trận tự khu vui chơi giải trí nơi công cộng cũng đã bắt đầu đề ý đến do các chủ cơ sở thường bày tràn lan ngay tại khu vui chơi... và đây là hình thức kinh doanh nên phía quản lý an ninh, trật tự khu vui chơi tại các công viên đã không cho kinh doanh loại xe này. Vì thế, những người cho thuê như anh Tân thường xuyên cảnh giác và họ kinh doanh "chui" để chốn tránh những người làm quản lý tại công viên tượng đài Lý Thái Tổ, nếu chẳng may để cho cán bộ quản lý trận tự đô thị hoặc Công an phường bắt được coi như mất trắng.

 Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news