Tin mới

Hốt hoảng với lệnh cấm quái chiêu của sếp Việt

Thứ năm, 12/06/2014, 13:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cấm mang vali to xuất ngoại, cấm mang quá 200 ngàn đồng khi đi làm, cấm nhân viên tặng quà sếp và gần đây nhất là cấm ngủ trưa là những lệnh cấm " bá đạo" nhất của sếp Việt với nhân viên của mình.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Cấm mang vali to xuất ngoại, cấm mang quá 200 ngàn đồng khi đi làm, cấm nhân viên tặng quà sếp và gần đây nhất là cấm ngủ trưa là những lệnh cấm " bá đạo" nhất của sếp Việt với nhân viên của mình.

Tiếp viên không được mang vali to khi xuất ngoại

Tiếp viên chỉ được mang cặp bay/vali xe kéo nhỏ khi xuất ngoại

Nhằm ngăn chặn tình trạng tiếp viên hàng không tiếp tay cho buôn lậu trên các đường bay quốc tế. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã ra quyết định yêu cầu các tiếp viên chỉ được mang cặp bay/vali xe kéo nhỏ, túi đựng áo khoác phải cho vào trong vali/cặp bay. Các trung tâm khai thác tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, chi nhánh Vietnam Airlines tại nước ngoài, đặc biệt tại Nhật Bản, Nga, Úc và châu Âu phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện  nghiêm túc quy định này.

Được biết trước đây, các thành viên tổ bay được mang theo hành lý xách tay và một vali kí gửi nặng không quá 32kg.

Không sử dụng gmail và yahoo

Tháng 3 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc ký ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành và các đơn vị trực thuộc thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh ứng dụng văn bản điện tử và sử dụng thư điện tử @hanoi.gov.vn.

Văn bản cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan chấm dứt việc sử dụng các hòm thư điện tử công cộng (yahoo, gmail...), các hòm thư điện tử không đúng theo quy định.

Không được phép mang quá 200 ngàn đồng khi đi làm

Chuyện lạ này xảy ra ở Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise, Việt Nam. Theo đó, ngày 16/1/2013, Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise ra thông báo quy định một số nội quy đối với người lao động, dẫn đến sự bất bình của một số nhân viên trong công ty.

Nhân viên sẽ bị thu hồi số tiền dư khi mang theo hơn 200 ngàn đồng khi tới công sở.

Thông báo nêu rõ: "Tất cả nhân viên khi đi làm không được mang theo số tiền vượt quá 200.000 đồng. Nếu nhân viên nào mang theo số tiền vượt quá 200.000 đồng khi ra về mà bị kiểm tra phát hiện thì sẽ bị thu hồi số tiền dư và xử lý theo quy định của công ty.

Sau khi báo chí vào cuộc, công ty đã điều chỉnh số tiền mà nhân viên caddie được mang theo khi đi làm không vượt quá 1.000.000 đồng, nhân viên các bộ phận khác thì không quá 200.000 đồng.

Không được tặng, biếu quà Sếp

2/2013, trên mạng xã hội Facebook, các thành viên truyền tay nhau ảnh chụp thông báo của Đại học FPT về việc không biếu tặng quà sếp. Thông báo ghi rõ: "Để đảm bảo cho toàn thể cán bộ nhân viên ăn Tết vui vẻ, lành mạnh, Công ty FPT đã có quy định "Tuyệt đối nghiêm cấm việc nhân viên biếu tặng quà sếp trong dịp Tết, không cấm điều ngược lại". Đề nghị toàn thể cán bộ nhân viên của trường Đại học FPT nghiêm túc chấp hành quy định trên".

Bản thông báo của trường ĐH FPT về việc cấm biếu tặng quà Sếp

"Nói không với biếu quà sếp" là nét đẹp được duy trì lâu nay ở FPT và đã được nâng lên thành văn hóa doanh nghiệp. Mỗi dịp Tết cổ truyền, lãnh đạo cao cấp tập đoàn đều gửi email đến cán bộ nhân viên quán triệt tinh thần nhân viên FPT không được biếu quà Tết cho sếp dưới mọi hình thức. Còn lãnh đạo nào quan tâm tới nhân viên thì có thể tặng quà.

Nhân viên không được ngủ trưa

Từ đầu tháng 5, văn phòng FPT IS tiến hành không tắt điện vào buổi trưa và nhắc nhở những trường hợp trải chiếu và đắp chăn ngủ giữa các khoang làm việc, gây phản cảm, để lại những hình ảnh không đẹp trong mắt khách hàng và đối tác.

Nhân viên của văn phòng FPT IS  sẽ không được phép ngủ trưa trong văn phòng

Trong quyết định mới của FPT IS, công ty này cũng nghiêm cấm cán bộ nhân viên chơi game trong giờ làm việc, đánh bài, chơi cờ, hút thuốc trong văn phòng, việc ăn mặc đi đứng cũng phải thực hiện theo tác phong công sở...

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news