Tin mới

Hung thủ thảm sát cả nhà em trai ở Đan Phượng bị tuyên án tử hình

Thứ năm, 12/12/2019, 14:32 (GMT+7)

Sau phiên xét xử, TAND TP Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Đông về tội giết người.

Theo tin tức từ VOVZing, trưa 12/11, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông án tử hình về tội Giết người. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại chi phí mai táng cho các nạn nhân, bù đắp tổn thất tinh thần với số tiền 597 triệu đồng.

Bị cáo Đông tại tòa. Ảnh: Lao động

Bên cạnh đó, bị cáo có trách nhiệm cấp dưỡng cháu Phạm Hoàng Khánh Diệp (con của nạn nhân Bắc trong vụ án) 1,5 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi, bồi thường xâm phạm sức khoẻ của chị Đỗ Thị Hồng Nhung số tiền 240 triệu đồng.

Theo bản án được đưa ra, do bất đồng về tranh chấp đất ở và mâu thuấn ấp ủ, bị cáo đã nảy sinh sát hại cả nhà em trai để trả thù. Theo trình bày của bị cáo Đông tại tòa, ban đầu bị cáo cầm dao sang nhà em trai với mục đích hăm dọa. Nhưng do không kiềm chế được, bị cáo đã xông vào chém những người trong nhà.

Sau khi gây án, bị cáo Đông cho biết đã về nhà cầm kéo chọc vào ổ điện để tự tử, nhưng cầu chì nổ. Tại tòa, bị cáo nói lời sau cùng trong nước mắt: "Bị cáo vô cùng ân hận, xin lỗi HĐXX và vong hồn các cháu các em của bị cáo tha thứ".

HĐXX nhận định hành vi của Nguyễn Văn Đông đã phạm nhiều tình tiết tăng nặng, kịch khung. "Hành vi của bị cáo đã xâm phạm tính mạng của nhiều người, gây mất an ninh trật tự. Hành vi này thể hiện sự xuống cấp đạo đức, băng hoại các giá trị tình cảm gia đình, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân", HĐXX nhấn mạnh tại tòa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news