Tin mới

Hưng Yên: Sẽ khởi tố các đối tượng kích động đem quan tài 2 nữ sinh ra đường

Thứ ba, 26/06/2018, 21:24 (GMT+7)

Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố các đối tượng quá khích về hành vi gây rối trật tự công cộng vụ 2 nữ sinh tử vong trên đường.

Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố các đối tượng quá khích về hành vi gây rối trật tự công cộng vụ 2 nữ sinh tử vong trên đường.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào khoảng 22h22 ngày 19/6, quần chúng nhân dân phát hiện và báo tin tại cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (thuộc địa phận xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) có 2 nữ sinh bị tử vong, trên người có nhiều thương tích.

QL5 tắc nghẽn trầm trọng khi gia đình nạn nhân Tr. đưa quan tài ra đường nhiều giờ đồng hồ. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại địa điểm xảy ra vụ việc, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua công tác khám nghiệm và điều tra, lực lượng công an xác định danh tính của 2 nạn nhân là Nguyễn Thị Tr. (SN 2006, trú tại thôn Ngân Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ) và Lê Thị Ng. (SN 2004, trú tại thôn Châu Xá, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ).

 

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. Tuy nhiên, do không đồng tình với kết quả điều tra của cơ quan chức năng, đến 14h40 ngày 20/6 gia đình nạn nhân Lê Thị Ng. đã đưa xe tang chở thi thể Ng. đến cổng Công an huyện Yên Mỹ.

 

Còn gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Tr. đã mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc từ lúc 14h45 ngày 20/6 gây ách tắc giao thông kéo dài trên tỉnh lộ 381 và QL5 (đoạn từ cầu vượt Phú Thụy, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội đến huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) từ 17h30 ngày 20/6 đến 6h ngày 21/6 và có khoảng 500 người dân tham gia.

 

Mặc dù được chính quyền địa phương và lực lượng công an tích cực tuyên truyền vận động, tuy nhiên 2 gia đình vẫn kiên quyết không đưa thi thể các nạn nhân về nhà mai táng.

 

Lợi dụng sự việc phức tạp, một số đối tượng quá khích đã cố tình chống đối cản trở lực lượng công an thi hành nhiệm vụ. Các đối tượng đã kích động, hô hào mọi người giữ quan tài, không cho lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân về cơ sở y tế để khám nghiệm; một số đối tượng còn quay video, phát trực tiếp lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

 

Căn cứ vào việc gia đình và một số quần chúng nhân dân đưa quan tài có thi thể của nạn nhân Tr. ra QL5 gây ách tắc giao thông kéo dài là hành vi gây rối trật tự công cộng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã tạm giữ 6 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn trước những hành động sai trái của mình.

 

Vụ việc liên quan đến cái chết của 2 nữ sinh đang được Công an tỉnh Hưng Yên cùng các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news