Tin mới

Hướng và giờ xuất hành mùng 2 Tết 2016 tốt nhất

Thứ ba, 09/02/2016, 09:13 (GMT+7)

Lâu nay, người ta thường chọn mùng 2 làm ngày xuất hành, mở hàng với mong muốn có một năm tốt đẹp và thành công. Vậy bạn nên xuất hành hướng nào và giờ nào là tốt nhất?

Lâu nay, người ta thường chọn mùng 2 làm ngày xuất hành, mở hàng với mong muốn có một năm tốt đẹp và thành công. Vậy bạn nên Xuất hành hướng nào và giờ nào là tốt nhất?

Theo lịch vạn sự, năm Bính Thân 2016 có rất nhiều ngày xuất hành tốt, tuy nhiên, người ta vẫn chọn mùng 2 là ngày khởi đầu, ngày tiền đề cho cả một năm may mắn.

Theo ông Nguyễn Cung Hà - Phó Chủ nhiệm bộ môn Cận Tâm Lý thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người; Phó giám đốc trung tâm nghiên cứu và ứng dụng văn hoá Á Đông, mùng 2 rất thuận lợi cho việc xuất hành, mở hàng xuất kho, đi lễ chùa và hội họp.

Ảnh minh họa.

Cũng theo lịch vạn sự, hướng và giờ xuất hành chung như sau:

Giờ tốt: Sửu, Thìn, Tỵ, Mùi, Tuất.

Hướng tốt: Cầu duyên đi về Đông Nam, Cầu tài đi về phương Bắc hoặc Tây Nam

Những tuổi kỵ dùng: Nhâm, Dần, Đinh, Bính.

Tuy nhiên, hướng và giờ xuất hành đối với từng con giáp lại có chút khác nhau. Dưới đây là gợi ý hướng xuất hành để tham khảo cho bạn theo từng con giáp:

Tuổi Tý : Người tuổi Tý xuất hành theo hướng Tây Nam (Tài thần – cực tốt) hoặc hướng Tây Bắc (Hỷ thần). Đặc biệt, cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu.

Tuổi Sửu: Người tuổi Sửu muốn cầu Duyên nên đi về hướng Tây Bắc, muốn cầu Tài nên đi về phương Tây Nam. Đồng thời, cũng nên đi lễ chùa, hội họp, khai bút, mở hàng xuất kho.

Tuổi Dần: Người tuổi Dần nên Xuất hành theo hướng: Tây Nam (Tài thần), hoặc Hướng Tây Bắc (Hỷ thần). Cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu.

Tuổi Mão: Người tuổi Mão nên Xuất hành theo hướng: Tây Nam (Tài thần), hoặc hướng Tây Bắc (Hỷ thần). Cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu.

Tuổi Thìn: Người tuổi Thìn (NhâmThìn, Giáp Thìn, Bính Thìn, Mậu Thìn, Canh Thìn) có thể chọn 2 hướng xuất hành là Tây Nam (Tài thần), hoặc Hướng Tây Bắc (Hỷ thần). Cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu.

Ngoài ra, để mọi chuyện được thuận lợi, người tuổi Thìn có thể chọn giờ hoàng đạo khi xuất hành. Một số giờ đẹp có thể xuất hành như giờ Tý từ 23h - 1h, giờ Sửu từ 1h - 3h, giờ Thìn từ 7h - 9h, giờ Tỵ từ 9h - 11h, giờ Mùi từ 13h - 15h, giờ Tuất từ 19h - 21h.

Tuổi Tỵ: Người tuổi Tỵ (Ất Tỵ, Quý Tỵ, Tân Tỵ, Đinh Tỵ, Kỷ Tỵ) có thể chọn 2 hướng xuất hành là Tây Nam (Tài thần), hoặc Hướng Tây Bắc (Hỷ thần). Cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu.

Giờ hoàng đạo xuất hành cho người tuổi Tỵ là từ giờ Tý từ 23h - 1h, giờ Sửu từ 1h - 3h, giờ Thìn từ 7h - 9h, giờ Tỵ từ 9h - 11h, giờ Mùi từ 13h - 15h, giờ Tuất từ 19h - 21h.

Tuổi Ngọ: Người tuổi Ngọ nên nên xuất hành hướng Tây Nam, cầu may mắn và niềm vui nên đi về hướng Tây Bắc.

Lưu ý, lần đầu tiên bước ra khỏi nhà là đi về hướng Tây Nam, sau đó đi tiếp nơi khác. Còn muốn cầu may mắn và niềm vui, bạn nên đi về hướng Tây Bắc trước, sau đó mới đi các hướng khác.

Tuổi Mùi: Người tuổi mùi có 2 hướng chính là Tài Thần (tài lộc) và Hỷ Thần (may mắn, niềm vui). Ngày mùng 1 Tết là ngày Canh Thân, thuộc hành Mộc, sao Tất nên xuất hành theo hướng Tây Bắc sẽ gặp Hỷ Thần, còn theo hướng Tây Nam sẽ gặp Tài Thần.

Nếu cầu tài lộc thì chọn hướng của Tài Thần đang cư trú, nếu nhà năm nay có cưới xin thì chọn Hỷ Thần để cầu phúc cầu may cho đám cưới sắp tới.

Tuổi Thân: Người tuổi Thân nên chọn hướng Tây bắc để xuất hành, hướng này là hướng Hỷ thần. Nếu bạn xuất hành vào ngày mùng 2 tết thì hướng Tây Nam sẽ cực tốt. Tuyệt đối, cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu.

Đây là năm mà sự nghiệp của bạn có nhiều chuyển biến tốt, tài chính cũng được cải thiện đáng kể. Nhờ sự nhanh nhẹn, chăm chỉ, bạn được đánh giá cao và được sắp xếp vào những vị trí xứng đáng.

Tuổi Dậu: Người tuổi Dậu nên đi về hướng Nam hoặc Đông Nam để cầu duyên, cầu tài đi về phương Đông hoặc Đông Bắc.

Tuổi Tuất: Người tuổi Tuất nên đi về hướng Đông hoặc Tây Nam là tốt nhất để cầu tài lộc, tuyệt đối không nên đi về hướng Đông Nam.

Tuổi Hợi: Người tuổi Hợi (Quý Hợi, Kỷ Hợi, Tân Hợi, Đinh Hợi, Ất Hợi) có thể chọn 3 hướng xuất hành là Tây Nam (Tài Thần – cực tốt) hoặc Tây Bắc (Hỷ Thần). Cần tranh hướng Đông Nam (Hạc Thần) vì vị thần này khá xấu.

Các giờ đẹp có thể xuất hành là Tý từ 23h - 1h, giờ Sửu từ 1h - 3h, giờ Thìn từ 7h - 9h, giờ Tỵ từ 9h - 11h, giờ Mùi từ 13h - 15h, giờ Tuất từ 19h - 21h.

Chúc các bạn chọn được hướng và giờ tốt cho mình để xuất hành, mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho năm Bính Thân 2016 thêm rạng rỡ và thành công nhé.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news