Tin mới

Huy động hơn 500 người chống tràn đê tả Bùi ở Chương Mỹ

Thứ ba, 31/07/2018, 08:37 (GMT+7)

Do thời tiết tiếp tục có mưa to, kèm theo nước thượng lưu đổ về đã làm mực nước sông Bùi dâng cao, một số tuyến đê tả Bùi có nguy cơ bị tràn. 

Do thời tiết tiếp tục có mưa to, kèm theo nước thượng lưu đổ về đã làm mực nước sông Bùi dâng cao, một số tuyến đê tả Bùi có nguy cơ bị tràn. 

Kinh tế đô thị đưa tin, chiều 30/7, huyện Chương Mỹ đã huy động hơn 500 người gồm cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, lực lượng dân quân tự vệ, công an xã và Nhân dân địa phương để chống tràn đê tả Bùi.

Chiều tối ngày 30/7, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết: Đê Hữu sông Bùi cao trình 6,5m đã bị tràn 1 tuần nay.

Từ ngày 29/7 đến nay, lũ rừng ngang từ Hòa Bình liên tục đổ về đoạn sông Bùi khiến nước dâng cao, đến chiều 30/7, đê Tả Bùi mực nước vượt báo động 3. Đây là đợt mưa lũ lịch sử, khiến người dân vùng 'rốn lũ' chịu nhiều tổn thất, thiệt hại nặng nề. Khoảng 1.000 hộ dân ở Chương Mỹ đã bị 'thủy tặc' làm cho ngập lút mái nhà hoặc ngập sâu. Hiện, khoảng 6.500 hộ dân đang phải đi sơ tán.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng (áo kẻ) kiểm tra công tác ứng phó chống tràn đê tả Bùi.

Trước đó, do thời tiết tiếp tục có mưa to, kèm theo nước thượng lưu đổ về đã làm mực nước sông Bùi trong ngày 29/7 dâng cao ở mức 7,3m nên một số tuyến đê tả Bùi có nguy cơ bị tràn.

CSGT phân luồng giao thông để phục vụ công tác hộ đê tả Bùi.

Tinh thần chống ngập lụt của cán bộ và nhân dân huyện vẫn đang chủ động, hiệu quả, từng bước khống chế dòng nước dù đã và đang có diễn biến phức tạp. 

Phút nghỉ ngơi của lực lượng chống tràn đê tả Bùi.

Với tinh thần không chủ quan với mưa lũ, đặc biệt là trước diễn biến thời tiết có thể gây mưa lớn trong một vài ngày tới, ngay chiều 30/7, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp thị sát một số điểm trọng yếu trên đoạn đê tả sông Bùi, đoạn qua xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, theo TTXVN.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news