Tin mới

Huyện miền núi đầu tư hơn 1 tỷ xây cổng chào

Thứ năm, 28/01/2016, 10:13 (GMT+7)

Huyện miền núi Hiệp Đức (Quảng Nam) đầu tư hơn 1 tỷ đồng để xây cổng chào nhân kỷ niệm 30 năm thành lập huyện.

Huyện miền núi Hiệp Đức (Quảng Nam) đầu tư hơn 1 tỷ đồng để xây cổng chào nhân kỷ niệm 30 năm thành lập huyện.

Cổng chào tiền tỷ đang xây dựng. Ảnh Người lao động

Là một huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Nam, với địa hình hơn 80% diện tích đồi núi phức tạp và độ chia cắt lớn, Hiệp Đức được xem là huyện khó khăn về vị trí địa lý và chậm phát triển về kinh tế xã hội. 

Thời gian gần đi qua khu vực này người dân không khỏi bàn tán về mức độ hoành tráng của cái cổng chào đang được xây dựng.

Cổng chào này nằm trên tuyến Quốc lộ 14E đoạn qua địa phận thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức. 

Được biết đây là công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện. Với tổng kính phí để đầu tư cổng chào này hơn 1,1 tỉ đồng. Trong đó, phần di dời giải tỏa đường dây điện mất hơn 300 triệu đồng, riêng cổng chào 800 triệu đồng. Hiện công trình này đã gần xong, còn phần ốp đá và trang trí. 

Theo tin từ báo Người lao động, huyện Hiệp Đức có diện tích 492 km2, dân số trên 40.000 người và có 18% trong số này thuộc hộ nghèo nhưng lãnh đạo huyện Hiệp Đức khẳng định dùng tiền làm cổng chào tiền tỉ thay vì hỗ trợ cho dân thoát nghèo là không lãng phí.

Dẫn nguồn tin từ báo Tiền phong, Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức cho biết: Hiện huyện Hiệp Đức chưa có cổng chào trong khi các huyện trong tỉnh đã có. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập huyện (25/2/2016), huyện đã xin chủ trương của tỉnh và được tỉnh đồng ý hỗ trợ 500 triệu để xây cổng chào với quy mô hơn 800 triệu đồng. Kinh phí còn lại lấy từ ngân sách huyện. Quá trình thi công, thêm hạng mục di dời đường điện nên phát sinh hơn 300 triệu, nâng tổng mức hơn 1 tỷ đồng.

Ông Tỉnh cũng cho biết thêm, việc xây cổng chào, người dân rất ủng hộ và không hề lãng phí.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news