Tin mới

Huyện nghèo chi 14 tỷ xây tượng đài, lãnh đạo nói đây là nguyên vọng của nhiều người

Chủ nhật, 03/05/2020, 08:35 (GMT+7)

Dù thuộc diện huyện nghèo được Chính phủ hỗ trợ giảm nghèo, nhưng huyện Phước Sơn (Quảng Nam) vẫn chi 14 tỷ đồng để xây tượng đài chiến thắng.

Theo nguồn tin trên Zing.vn, Trí thức trẻ, công trình này là tượng đài chiến thắng Khâm Đức có chiều cao khoảng 25 m, chiều rộng khoảng 15 m được xây dựng tại khu vực cổng chào huyện miền núi Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Sau lễ khởi công năm 2017, đến nay, dự án còn ngổn ngang, dù thời gian hoàn thành dự kiến vào tháng 8/2020. Ảnh: TTT

Đây là công trình tượng đài nằm trong 1 quần thể còn có công viên hồ Mùa Thu, khu bảo tồn văn hoá người Bhnong và khu du lịch tâm linh chùa Yên Sơn. UBND huyện Phước Sơn là chủ đầu tư và Cty TNHH xây lắp Phước Sơn là nhà thầu thi công.

Hiện công trình có khoảng 10 công nhân đang thi công các hạng mục. Ảnh: TTT

Dự án tượng đài chiến thắng Khâm Đức bao gồm tượng đài chính và cảnh quan xung quanh tượng đài có tổng diện tích khoảng 1 ha được khởi công xây dựng từ năm 2017. Chính quyền huyện Phước Sơn cho san lấp một phần ngọn đồi cạnh cổng chào huyện để xây dựng công trình. Sau hơn 3 năm, mặt bằng vẫn còn ngổn ngang.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, cho biết tượng đài chiến thắng Khâm Đức xây dựng năm 2010 nhưng xuống cấp nên được tu sửa.

Ông Hà cho rằng tượng đài được xây dựng từ nguồn ngân sách tiết kiệm của huyện chứ không lấy từ nguồn ngân sách hỗ trợ từ Nghị quyết 30a của Chính phủ. Ảnh: TTT

"Tháng 7/2017, tượng đài được được khởi công tu bổ, dự kiến năm 2019 hoàn thành nhân kỷ niệm 50 năm giải phóng Khâm Đức. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên hiện nay vẫn tiếp tục sửa và dự kiến đến tháng 8 năm nay sẽ hoàn thành", Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn nói và cho rằng việc tu sửa tượng đài là nguyện vọng của rất nhiều người. Nhiều cựu chiến binh khi đi qua đây thấy nhếch nhác nên cũng có đề xuất việc tu sửa.

Lãnh đạo UBND huyện Phước Sơn cũng cho rằng, công trình nhằm mục đích giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và giúp cho địa phương phát triển du lịch.

Được biết, huyện Phước Sơn là 1 trong 56 huyện nghèo nhất của cả nước. Huyện nghèo này đang được hỗ trợ nguồn vốn 30a của Chính phủ để giúp người dân thoát nghèo, xây dựng cơ sở vật chất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news