Tin mới

Huyện nợ lương giáo dục gần 17 tỷ đồng

Thứ bảy, 26/12/2015, 16:04 (GMT+7)

Không có đủ kinh phí để trả cho các khoản nợ giáo dục, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) đã xin tạm ứng 17 tỷ đồng từ UBND tỉnh và Sở Tài chính tỉnh.

Không có đủ kinh phí để trả cho các khoản nợ giáo dục, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) đã xin tạm ứng 17 tỷ đồng từ UBND tỉnh và Sở Tài chính tỉnh.

Thông tin trên VietNamNet và Dân Việt cho biết, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) Trần Văn Dũng vừa ký tờ trình gửi UBND tỉnh và Sở Tài chính tỉnh này về việc xin tạm ứng kinh phí để chi trả các khoản nợ sự nghiệp giáo dục của huyện này, số tiền hơn 17 tỷ đồng.

Trên báo Dân Việt dẫn lại tờ trình của ông Trần Văn Dũng nêu: Trong thời kỳ ổn định ngân sách 2011 – 2015, kinh phí được phân bổ cho sự nghiệp giáo dục không tăng, nhưng trong khoảng thời gian này kinh phí sự nghiệp giáo dục phải chi thêm rất nhiều nội dung phát sinh như: Nâng bậc lượng thường xuyên, phụ cấp thêm thâm niên nhà giáo, các khoản đóng góp, hỗ trợ… Vì vậy tính đến hết năm 2015, huyện còn nợ chế độ cán bộ giáo viên hơn 17 tỷ đồng.

Cụ thể như: Nợ chế độ phụ cấp ưu đãi và thu hút đối với nhà giáo xã có điều kiện KT – XH đặc biệt khó khăn số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; nợ nâng lương 4,8 tỷ đồng; nợ chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo hơn 7 tỷ đồng…

Ngoài ra, lãnh đạo huyện cũng cho rằng, nguồn ngân sách của địa phương đang gặp khó khăn, không có kinh phí để chi trả các khoản nợ nói trên, từ đó xin UBND tỉnh và Sở Tài chính cho tạm ứng để trả nợ.

Trước đó, hàng trăm giáo viên tại 28 trường học trên địa bàn huyện biên giới Tuy Đức (Đắk Nông) cũng bị nợ lương dạy thêm giờ, số tiền lên tới hơn 5,3 tỉ đồng.

Theo thông từ Thanh niên, Tuổi trẻ, từ năm học 2012 đến năm 2015, hàng trăm cô giáo số tiền đứng lớp dạy thêm giờ nhưng chưa được chi trả lương theo quy định.

Phòng Giáo dục đào tạo Tuy Đức gồm có 31 trường nhưng có đến 28 trường nợ lương dạy thêm giờ của giáo viên. Trong đó, trường nợ ít nhất là 43 triệu đồng, trường nợ nhiều nhất là hơn 400 triệu đồng. Và tổng số tiền nợ các giáo viên lên tới hơn 5,3 tỉ đồng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phòng GD-ĐT