Tin mới

Hy hữu: Cả xóm xúm lại đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên vỉa hè

Thứ tư, 03/06/2015, 13:13 (GMT+7)

Mặc dù không biết về nghề đỡ đẻ nhưng chủ hiệu thuốc, nhân viên tiệm giặt là quần áo, lái xe taxi và bà con khu phố đều rất nhiệt tình hỗ trợ sản phụ vượt cạn thành công ngay trên vỉa hè.

Mặc dù không biết về nghề đỡ đẻ nhưng chủ hiệu thuốc, nhân viên tiệm giặt là quần áo, lái xe taxi và bà con khu phố đều rất nhiệt tình hỗ trợ sản phụ vượt cạn thành công ngay trên vỉa hè.

Vụ việc hy hữu này xảy ra vào sáng nay (3/6) trên phố Xuân Diệu (Hà Nội). Thông tin trên báo Tri thức trẻ, bác Oanh (bảo vệ tòa nhà số 1 Xuân Diệu) hào hứng kể lại: "Lúc ấy vào khoảng hơn 9 giờ sáng, có một cặp vợ chồng trẻ chờ taxi bên đường đầu ngõ 12 đường Xuân Diệu.

Khi chiếc taxi dừng lại, chị vợ mặt nhăn nhó không bước lên xe được và kêu đau. Thấy vậy tôi chạy sang, đến nơi thì thấy mặt chị vợ tái dại, tay cứ ôm bụng kêu đau, nước ối thấm ướt hết chiếc váy.

Quá hoảng hốt, tôi kêu mọi người đến giúp đỡ. Thấy ối đã vỡ, chị chủ cửa hàng giặt là chạy vội ra nâng chị vợ, còn một người khác đỡ lấy cháu bé, lúc ấy đầu bé đã ra rồi, miệng thì khóc oe oe".

Theo lời bác Oanh, ngay sau đó, bác lấy xe máy chạy xuống trạm y tế để nhờ bà đỡ xuống giúp mẹ con.

"Sự việc diễn ra nhanh lắm, chỉ khoảng 5 phút đã thấy đẻ xong rồi. Lúc nhân viên y tế đến sơ cứu và thông báo đã "mẹ tròn con vuông", chúng tôi ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm”, bác Oanh cho biết.

Bác bảo vệ hào hứng kể lại câu chuyện khu phố đỡ để cho sản phụ ngay trên vỉa hè trong sáng nay

Còn theo lời chị chủ cửa hàng giặt là thì khi nhìn thấy sự việc qua camera trước cửa hàng, chị vội từ dưới nhà chạy lên để hỗ trợ, động viên người phụ nữ thở đều, yên tâm hơn.

“Tôi thì nâng mẹ cháu, một chị nữa dưới ngõ đỡ đứa bé an toàn. Mẹ cháu cứ luôn miệng kêu đau, hỏi liên tục: “Chị xem con em thế nào?” - chị này cho biết.

Sau khi sơ cứu cho mẹ con sản phụ ngay trên vỉa hè, nhân viên trạm y tế Tứ Liên chạy vội vàng rồi cắt rốn cho bé, bọc vải ủ ấm cho cháu bé và gọi xe cấp cứu đưa hai mẹ con đến thẳng Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Được biết, sản phụ đẻ rớt trên tên Linh, có chồng tên Tuấn Anh. Nhà vợ chồng sản phụ này ở ngay trong ngõ 26 Xuân Diệu.

Theo lời kể của anh Tuấn Anh, sáng nay vợ anh không có biểu hiện gì sắp sinh cả, đến khoảng hơn gần 9h, thấy vợ kêu đau bụng nên anh gọi taxi để đưa vợ đi viện.

“Taxi vừa đến ngõ thì vợ tôi kêu đau dữ dội, không lên taxi nữa, bà hàng xóm bảo vợ vỡ ối rồi, lúc đó tôi rất sợ, cuống không biết xử trí thế nào. Mọi việc diễn ra quá nhanh, chỉ trong vòng 5 phút, cháu sinh ngay ngoài vỉa hè".

Từ Bệnh viện phụ sản Trung ương, bác sỹ thông báo đến gia đình là cháu bé được 3,6 kg và tình hình sức khỏe của mẹ và con đều ổn định.

Nhận được tin, mọi người đều thở phào. Anh Tuấn Anh và gia đình cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới bà con khu phố, nhân viên trạm y tế phường và những người có mặt trong buổi sáng nay giúp vợ anh vượt cạn thành công ngay trên vỉa hè.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news