Tin mới

Hy hữu: Chồng đưa đi đẻ bị ngã xuống vực sâu, người phụ nữ sinh con ngay dưới khe núi

Thứ sáu, 01/02/2019, 08:38 (GMT+7)

Người chồng đưa vợ đến bệnh viện sinh con, tuy nhiên trên đường đi không may gặp tai nạn rơi xuống vực sâu khiến người vợ phải sinh con ngay tại đây.

Người chồng đưa vợ đến bệnh viện sinh con, tuy nhiên trên đường đi không may gặp tai nạn rơi xuống vực sâu khiến người vợ phải sinh con ngay tại đây.

Trí Thức Trẻbáo Nghệ An đưa tin, BS Nguyễn Ngọc Chung – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) cho biết, các bác sĩ bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công một sản phụ trở dạ sinh con vô cùng hy hữu.

Cụ thể, trong ngày, đơn vị có nhận được tin báo của người đi đường, có trường hợp Tai nạn giao thông ngã xuống vực. Ngay sau đó, Bệnh viện đa khoa huyện cử 1 đội cấp cứu lưu động đến hiện trường.

Mẹ con thai phụ tại bệnh viện.

Tiếp cận nạn nhân, đội cấp cứu xác định, thai phụ Giàng Thị Thao (38 tuổi, thôn Hạ Sơn II, xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê, Hà Giang) có thai lần thứ 5 và thai đủ tháng, khi có dấu hiệu chuyển dạ đau bụng đã được chồng đưa đi đẻ bằng xe máy.

Do đi nhanh nên cả hai vợ chồng gặp tai nạn và rơi xuống khe núi (sâu khoảng 10 mét), sau đó không tự trèo lên được nên đã nhờ người gọi cấp cứu đến hỗ trợ.

Khi đội cấp cứu đến nơi xuống khe khám và thông báo thai phụ đã chuyển dạ và sắp sinh, các bác sỹ đã tiến hành đỡ đẻ ngay tại khe núi.

Sau những giây phút hồi hộp và căng thẳng, một bé gái nặng 3kg đã cất tiếng khóc chào đời. Sau đó, các nhân viên y tế cùng người dân hỗ trợ sản phụ đưa lên xe cấp cứu và chuyển về viện theo dõi. Tính đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con vẫn ổn định.

Bé gái sau khi chào đời đã được các nhân viên y tế đưa lên đường.

Theo nhận định của BS Chung đây là ca sinh đẻ rất hy hữu và có phần may mắn, bởi sản phụ gặp tai nạn và rơi xuống vực sâu là rất nguy hiểm. “May mắn là đội cấp cứu đã có mặt kịp thời để hỗ trợ sản phụ sinh đẻ”, BS Chung nói.

Rất may mắn là khe núi này dù khá sâu nhưng không phải dốc đứng mà nghiêng nghiêng nên thai phụ không bị thương nặng, vẫn đủ sức khỏe sinh thường.

Bác sĩ Săm cùng nhân viên y tế đỡ đẻ thành công cho sản phụ bị tai nạn rơi xuống vực.

“Thỉnh thoảng chúng tôi cũng gặp những trường hợp dở khóc dở cười như thế này, tuy nhiên anh em y bác sỹ bệnh viện Bắc Mê đã rất chủ động để giải quyết các tình huống khó khăn”, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news