Tin mới

Hy hữu: Cụ bà bị ong vò vẽ đốt 200 mũi

Thứ sáu, 12/08/2016, 14:21 (GMT+7)

Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam vừa cứu sống cụ bà 79 tuổi bị ong vò vẽ đốt tới 200 mũi.

Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam vừa cứu sống cụ bà 79 tuổi bị ong vò vẽ đốt tới 200 mũi.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tiền Phong, vào ngày 1/8, bệnh nhân Hoàng Thị Lộc (79 tuổi, trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nhập viện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam trong tình trạng bị suy hô hấp nặng, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, suy đa cơ quan (Gan, thạn).

Người nhà bệnh nhân cho biết, trong lúc đi lấy củi ở khu vườn, cụ Lộc bị ong vò vẽ đốt hơn 200 mũi.

Hy hữu: Cụ bà bị ong vò vẽ đốt 200 mũi. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được thở máy, tiến hành hồi sức và dùng phương pháp siêu lọc máy. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo, huyết áp ổn định, có thể tiếp xúc tốt. Kết quả xét nghiệm chức năng thận cải thiện tốt, chức năng gan đã trở giới hạn bình thường.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, BS-TS Lê Viết Nho, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, bệnh nhân thoát chết hy hữu sau khi bị ong vò vẽ tấn công đến 200 mũi một phần do khâu xử lý cấp cứu kịp thời, kế từ lúc bị ong tấn công đến khi các bác sĩ can thiệp khoảng 3 giờ đồng hồ.

“Rất may là bệnh nhân được đưa vô bệnh viện sớm. Hôm đó là phiên tôi trực xử lý và đã cho sử dụng máy siêu lọc liên tục. Giờ thì cụ Lộc đang trong giai đoạn hồi phục tốt, có thể xuất viện trong ngày mai. Đây là trường hợp chưa từng gặp, vì tình trạng bị ong vò vẽ đốt đến 200 mũi mà vẫn sống được”, báo Thanh Niên dẫn lời bác sĩ Nho.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ong vò vẽ Quang Nam