Tin mới

Hy hữu: Du khách Mỹ bỏ quên hơn 233 triệu đồng trên máy bay

Thứ sáu, 09/11/2018, 14:04 (GMT+7)

Sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, phi hành đoàn đã tiến hành kiểm tra an ninh an toàn theo đúng quy trình thì phát hiện một balo bị bỏ quên.

Sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, phi hành đoàn đã tiến hành kiểm tra an ninh an toàn theo đúng quy trình thì phát hiện một balo bị bỏ quên. 

Thông tin mới nhất trên báo Người đưa tinNgười lao động cho hay tối ngày 8/11, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu, được xác định là ông Randy T., người Mỹ gốc Việt.

Ông Randy T. (thứ 3 từ phải qua) vui mừng nhận lại tài sản để quên. Ảnh: CTV

Thông tin trước đó cho hay vào 3/11/2018, trên chuyến bay mang số hiệu BL693 từ Đà Nẵng đi TP HCM, sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233,7 triệu đồng tiền mặt.

Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng Jetdtar Pacific để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách.

Đồng thời, sau khi về khách sạn, ông Randy T. phát hiện mình quên ba lô cùng số tiền nên đã liên lạc với đại diện hãng Jetstar Pacific  tại sân bay để thông báo nhờ hỗ trợ.

Tại buổi bàn giao, ông Randy T. cho biết, sau khi thông báo quên ba lô và nhận được thông tin Jetstar Pacific đã tìm thấy cùng số tiền bên trong đang được cất giữ cẩn thận, ông rất vui mừng và yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình. 6 ngày sau, tối 8/11, ông đã trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để nhận lại ba lô và đầy đủ số tiền bỏ quên.

Việc hành khách bỏ quên một số tiền lớn trên máy bay được coi là sự kiện khá hy hữu. 

Mới đây, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng đã khuyến cáo hành khách nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa đối tượng trộm cắp khi hiện tượng này có nguy cơ gia tăng vào cuối năm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: du khách Mỹ