Tin mới

Hy hữu: Tài xế bị hơi bánh xe xì nát thực quản

Thứ tư, 22/01/2014, 08:50 (GMT+7)

Cúi xuống kiểm tra bánh xe tải xì hơi, không may tài xế bị luồng khí từ bánh xe phụt thẳng vào miệng làm gãy răng, dập nát toàn bộ thực quản.

Cúi xuống kiểm tra bánh xe tải xì hơi, không may tài xế bị luồng khí từ bánh xe phụt thẳng vào miệng làm gãy răng, dập nát toàn bộ thực quản.

 

Ngày 23/12, TS – bác sĩ Vũ Hữu Vĩnh, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết vừa cứu thành công trường hợp dập nát thực quản hy hữu nhất từ trước tới nay.

Bệnh nhân tên Trương Thanh T., sinh năm 1981, quê quán Tây Ninh. Anh T. nhập Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng toàn bộ thực quản vỡ nát từ trên cổ xuống gần chân hoành (22cm), 2 bên toét rộng.

Hy hữu: Tài xế bị hơi bánh xe xì nát thực quản

Tài xế T. thoát chết trong hy hữu.

“Nguyên nhân gây tai nạn cho bệnh nhân vô cùng đặc biệt, chúng tôi cho rằng chỉ tình huống như vậy mới làm thực quản thương tổn toàn bộ. Với các ca ngoại thương cùng lắm cũng chỉ làm thực quản dập, đứt vài cm”, bác sĩ Vĩnh nhận định.

Bệnh nhân T. đã trải qua 2 lần phẫu thuật mới giữ lại được tính mạng. Lần mổ thứ nhất các bác sĩ chưa thể xử trí hết bởi lúc mở vết thương thực quản bị vỡ nát, thức ăn bục ra tung tóe.  Tới lần mổ thứ 2 màng tim của bệnh nhân đầy mủ do nhiễm trùng, các bác sĩ đã làm sạch vết thương, tái tạo, khâu kín lại tất cả các thành của thực quản. Sau mổ, bệnh nhân hôn mê, phải nằm hồi sức tích cực mất 14 ngày.

Tuy đã giữ lại được tính mạng, tuy nhiên bác sĩ Vĩnh cho rằng sau này bệnh nhân có thể bị biến chứng hẹp, dò thực quản. Nếu bệnh nhân bị các biến chứng kể trên sẽ được phẫu thuật để khắc phục. 

Cứu sống bé 9 tuổi bị đạn tự chế bắn trúng

Ngày 23/12, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết vừa cứu thành công một trường hợp bị thương do súng. Bệnh nhi tên là B., 9 tuổi, ngụ tại Đắc Nông, nhập viện trong tình trạng có hơn 10 vết thương do đạn súng hoa cải ở bụng. Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định mỗi vết thương trên bụng B. có đường kính từ 0,5 đến 1cm, bờ vết thương nham nhở. Ngoài ra, B. còn bị thủng ruột, viêm phúc mạc trầm trọng. Sau khi làm các công tác can thiệp, điều trị, tính mạng của bệnh nhi đã giữ lại được nhưng vẫn cần nằm viện theo dõi thêm. Theo lời kể từ gia đình bệnh nhi, bố của bé B. có khẩu súng đạn hoa cải tự chế chuyên dùng để bắn chim. B. và người anh đã lén lấy súng ra chơi, trong lúc đùa giỡn súng cướp cò khiến B. bị thương nặng.

Các bác sĩ nhận định trường hợp của bé B. vô cùng may mắn vì đạn không trúng đúng chỗ hiểm. Tai nạn do súng tự chế bắn trúng tuy không thường xuyên nhưng ngày càng nhiều. Từ đó đánh lên hồi chuông cảnh tỉnh về quy định, quản lý đối với các loại vũ khí tự chế nói chung, tránh gây ra các hậu quả đáng tiếc tương tự.

Theo Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news