Tin mới

iOS 10 chính thức được Apple trình làng

Thứ ba, 14/06/2016, 08:40 (GMT+7)

Apple vừa chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 10 vào đêm qua trên sân khấu sự kiện WWDC 2016.

Apple vừa chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 10 vào đêm qua trên sân khấu sự kiện WWDC 2016.

 

Hội nghị WWDC khai mạc ngày 13/6 theo giờ Mỹ sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới từ Apple, trong đó iOS 10 là một điểm nhấn.

Theo công bố, iOS 10 bản dùng thử (preview) bắt đầu được phát hành đến cộng đồng phát triển của Apple. Phiên bản thử nghiệm (beta) sẽ phát hành trong tháng 7, và bản iOS 10 hoàn thiện sẽ ra mắt cùng iPhone 7 (tên chưa chính thức cho iPhone thế hệ kế tiếp 6S).

Là một sự kiện dành cho giới lập trình, Apple cũng chính thức công bố họ sẽ mở cửa Siri cho các nhà phát triển đến từ bên thứ ba. Hiểu một cách đơn giản, động thái này của Apple sẽ mở rộng ứng dụng của Siri ra toàn hệ sinh thái ứng dụng rộng lớn của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, một vài ứng dụng đã sẵn sàng hỗ trợ Siri bao gồm Slack, WhatsApp, Uber, Runtastic, Slype...

 

Như Siri và Maps, Apple "mở cửa" Messages, theo đó, ứng dụng bên thứ ba có thể chạy ngay bên trong Messages, gia tăng thêm các tính năng thú vị khác tương tự ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger.

Một số cải tiến khác về Mail, hỗ trợ nhiều cửa sổ trên màn hình, hay chia giao diện hiển thị trình duyệt Safari trên iPad. Live Photos có tính năng hiệu chỉnh. Apple Music có nhiều thay đổi về thiết kế lẫn tính năng.

 

Năm ngoái Apple phát hành một phiên bản thử nghiệm của iOS, cho phép người dùng cài đặt một bản xem trước trên các thiết bị iOS trước khi bản chính thức phát hành, điều mà trước đó công ty chỉ áp dụng cho nhà phát triển.

Nếu điều đó giúp các nhà phát triển của Apple nhận được những phản hồi tốt về các tính năng mới trong iOS, công ty hoàn toàn có thể làm điều tương tự với việc tung phiên bản iOS 10 beta đến khách hàng mong muốn tiếp cận sớm.

Trang Vũ (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news