Tin mới

iOS 8.3 có tính năng gì mới? Hướng dẫn tải về và cài đặt iOS 8.3

Thứ năm, 09/04/2015, 10:42 (GMT+7)

iOS 8.3 vừa được Apple ra mắt, lần cập nhật phiên bản iOS 8.3 này tập trung vào việc cải thiện Wi-fi, khả năng chạy ứng dụng, tin nhắn, Siri và bản phím Emoji.

iOS 8.3 vừa được Apple ra mắt, lần cập nhật phiên bản iOS 8.3 này tập trung vào việc cải thiện Wi-fi, khả năng chạy ứng dụng, tin nhắn, Siri và bản phím Emoji.

Mới tung ra iOS 8.2 hồi tháng 3, Apple lại vừa phát hành bản cập nhật iOS 8.3 cho các thiết bị cầm tay. Theo đó, bản iOS 8.3 có dung lượng khoảng 291 MB và đang được cung cấp dưới dạng cập nhật OTA (tức máy chỉ cần có kết nối internet, truy cập vào phần Settings > General > Software Update là được).

1. Emoji Keyboard mới

Các bàn phím Emoji đã được hoàn toàn tân trang trong iOS 8.3. Danh sách các emojis không còn phân trang, làm cho nó dễ dàng hơn để di chuyển qua các thư viện biểu tượng cảm xúc lớn. Nó cũng đi kèm với một biểu tượng cảm xúc mới và bổ màu da emoji. Khi bạn chọn một biểu tượng cảm xúc với một màu da, như một trong những biểu tượng cảm xúc nhiều người, bạn sẽ nhận được một tùy chọn để lựa chọn một màu da cụ thể từ một trong sáu tùy chọn.

iOS 8.3 thêm 300 biểu tượng Emoji mới

Apple cũng đã bổ sung thêm một số người mới emoji cho đa dạng hơn. Emoji gia đình hiện nay bao gồm nhiều cặp vợ chồng, Emoji đồ ăn và đồ uống, Emoji tự nhiên, Emoji lễ kỷ niệm ....

iOS 8.3 bao gồm 32 lá cờ quốc gia mới, bao gồm cả lá cờ cho Canada, Úc và Ấn Độ.

2. Wireless CarPlay


iOS 8.3 beta mang lại hỗ trợ cho CarPlay không dây, cho phép người dùng kết nối các thiết bị của họ không dây để hỗ trợ hệ thống CarPlay trong xe của họ. Trong các phiên bản trước đó, người dùng phải sử dụng cáp USB để kết nối sét.

3. Syria

iOS 8.3 bao gồm một số tính năng mới và cải tiến cho Siri, tính năng trợ lý ảo của Apple.

Phiên bản iOS 8.3 sẽ cho phép người dùng sử dụng "Hey Siri" để thực hiện cuộc gọi và chỉ đạo các cuộc gọi đến các loa. Tất cả bạn cần làm là nói "Hey Siri gọi trên loa", và nó sẽ làm cho các cuộc gọi trên loa ngoài, do đó bạn không cần tap vào nút loa.

 

Trên iOS 8.3 Siri chưa hỗ trợ tiếng Việt

 

iOS 8.3 còn hỗ trợ nhiều chờ đợi cho ngôn ngữ bổ sung và nước để Siri: English (Ấn Độ, New Zealand), Đan Mạch (Denmark), Hà Lan (Hà Lan), Bồ Đào Nha (Brazil), Nga (Russia), Thụy Điển (Sweden), Thái Lan ( Thái Lan) và Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey).

 

Apple cũng đã đưa ra các trợ lý cá nhân kỹ thuật số một tăng hiệu suất tốt trong giọng nói - đặc biệt là khi nói đến việc tổng hợp nói lời nói và cách phát âm rất khác hơn một chút. ông khác biệt lớn nhất có thể nhận thấy từ những từ cụ thể, bao gồm cả cách phát âm của "America" và "khoai tây." Trong đoạn video dưới đây, bạn có thể nghe nói Siri trong iOS 8.1.1 đầu tiên, và sau đó, sau khi chỉ số âm thanh, Siri nói trong cô cải thiện thời từ iOS 8.3 beta.Siri cũng sẽ cho bạn biết thời gian thông điệp được gửi nếu bạn hỏi nó để đọc tin nhắn mới.

4. Bàn phím được cải thiện

Apple cũng đã cải tiến thiết kế của bàn phím trong iOS 8.3 để giải quyết một vấn đề, trong đó gây ra một số người dùng iPhone để vô tình gõ phím khoảng thời gian khi cố gắng sử dụng phím space bar trong Safari.

Sự thay đổi của phím cách Space Bar: bên trái là cũ và bên phải là giao diện UI mới

Như bạn có thể nhìn thấy dưới đây, Apple đã tăng chiều rộng của phím space bar, và giảm kích thước của các phím và kỳ Go. Điều này sẽ giúp tránh vô tình gõ phím khoảng thời gian khi sử dụng Safari.

Thêm một tính năng hữu ích nữa của iOS 8.3 là khi soạn thảo trong chế độ màn hình xoay ngang (landscape mode), trên bàn phím của iPhone 6 Plus có thêm tùy chọn chỉnh đậm/nghiêng/gạch chân (Bold/Italics/Underline) thay vì chỉ có duy nhất chỉnh đậm chữ như bản cập nhật iOS 8.2 trước đây.


5. Tải ứng dụng miễn phí

iOS 8.3 cũng thay đổi thiết lập bảo mật khi mua nội dung số trên iTunes. Đối với các ứng dụng miễn phí, người dùng có thể tải về mà không cần nhập mật khẩu như trước. 

Bản cập nhật mới cũng tích hợp nhiều bộ lọc vào ứng dụng Messages. Người dùng có thể dễ dàng loại các tin nhắn từ người lạ khỏi danh sách hộp thư chính.

Ngay sau khi tung ra iOS 8.3, Apple được cho là đang phát triển phiên bản iOS 8.4 để sớm tung ra trong thời gian tới. Phiên bản này hứa hẹn sẽ bổ sung dịch vụ truyền tải nhạc trực tuyến được phát triển trên dịch vụ Beats mà Apple mới mua lại.

Chưa hết, Apple giờ đây cũng sẽ cho phép người dùng report các tin nhắn rác. Người dùng cũng có thể lựa chọn không nhận các tin nhắn iMessages từ những người không có trong danh bạ của mình.

Ngoài ra, ứng dụng iCloud Photo Library (cho lưu ảnh chụp lên "đám mây") đã không còn gán mác thử nghiệm như trước. Nếu đang dùng iPhone 6 Plus, bạn còn được bổ sung thêm các phím bấm chuyên cho định dạng là tô đậm và gạch chân - khi sử dụng bàn phím ở chế độ nằm ngang. Bảng "ghi chú phát hành" (release note) rất dài của iOS 8.3 cho thấy Apple đã có nhiều nỗ lực để cải thiện độ ổn định cho iOS 8 trước khi phát triển và ra mắt iOS 9 (được đồn đoán vào tháng 6/2015). 


Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news