Tin mới

iPhone 5 và 5C sẽ mất gì nếu nâng cấp iOS 10?

Thứ bảy, 24/09/2016, 10:13 (GMT+7)

Nhiều người dùng có chung câu hỏi: liệu có nên nâng cấp iPhone 5, 5C lên iOS 10? Dưới đây là một vài tính năng người dùng phải “chịu khó” khi nâng cấp iOS 10.

Nhiều người dùng có chung câu hỏi: liệu có nên nâng cấp iPhone 5, 5C lên iOS 10? Dưới đây là một vài tính năng người dùng phải “chịu khó” khi nâng cấp iOS 10.

Nền tảng iOS 10 có rất nhiều thay đổi tích cực, từ hiệu suất hoạt động cho tới những tính năng mới, nhưng dù sao hệ điều hành này cũng được phát triển để tối ưu hóa thế hệ iPhone series chứ không tập trung vào các thiết bị cũ. Điều này có nghĩa là các mẫu iPhone đời trước có thể sẽ bị cắt giảm vài tính năng cốt lõi vì không có phần cứng hỗ trợ và để không ảnh hưởng tới hiệu năng chung.

 

Nói đơn giản hơn, có lẽ iOS 10 sẽ là bản cập nhật cuối cùng mà iPhone 5 và 5C nhận được khi giới hạn phần cứng là rất rõ, tuổi đời của chúng cũng đã quá già để không tiêu hóa được nhiều "món" tân kỳ. Khi lên iOS 10 chắc chắn bộ đôi này sẽ có hiệu năng yếu hơn iOS 9 và đặc biệt là iOS 8. Ngoài vấn đề đó, sẽ còn một số tính năng khác bị ảnh hưởng:

Ứng dụng Photos

Phiên bản ứng dụng Photos dành cho iPhone 5 và 5C bị cắt giảm nhiều tính năng so với các mẫu máy mới, ví dụ như album People – nơi lưu giữ và phân chia ảnh theo khuôn mặt, tính năng Memories tự động tạo slideshow ảnh, ghép nhạc và xuất ra video.

Raise to wake

Đây là một điểm mới trên iOS 10, giúp người dùng xem thông báo, bật sáng màn hình mà không cần sử dụng phím cứng. Tính năng này chỉ xuất hiện trên các thiết bị mới hơn như iPhone 6S, 6S Plus, SE, 7 và 7 Plus, có lẽ là do chúng được trang bị phần cứng mới, tiết kiệm điện năng hơn các đời máy cũ.

Apple Pay/NightShift/3DTouch

Hơi khó hiểu khi Apple không đem NightShift lên iPhone đời cũ vì nó chỉ là tính năng phần mềm. Ngoài ra, iPhone 5 và 5C không được trang bị chip NFC và lớp cảm biến lực trên màn hình nên dễ hiểu khi Apple Pay và 3DTouch cũng bị cắt giảm.

Một số tính năng nhỏ khác như chụp liên tục, quay Slow-motion, đếm bước chân… cũng sẽ không xuất hiện trên iPhone 5/5C. Nếu vẫn muốn nâng cấp iOS 10 chủ máy iPhone 5/5C cần phải hy sinh những tính năng kể trên, nếu không thì phải nâng cấp lên một chiếc iPhone thế hệ mới hơn để được hỗ trợ đầy đủ.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news