Tin mới

iPhone 5s và cách khắc phục những lỗi thường gặp

Thứ tư, 08/01/2014, 09:28 (GMT+7)

iPhone 5s là một sản phẩm cao cấp nhưng cũng rất hay gặp lỗi. Trang Digital Trends đã tổng hợp lại các lỗi thường gặp nhất của iPhone 5s và cách khắc phục chúng.

iPhone 5s là một sản phẩm cao cấp nhưng cũng rất hay gặp lỗi. Trang Digital Trends đã tổng hợp lại các lỗi thường gặp nhất của iPhone 5s và cách khắc phục chúng.

1. Màn hình xanh chết chóc

iPhone 5s và cách khắc phục những lỗi thường gặp

Nhiều người dùng cho biết khi sử dụng các ứng dụng văn phòng trong bộ iWork (Pages, Keynote và Numbers), iPhone 5s của họ có thể chết "bất đắc kì tử". Nếu bấm nút Home khi đang trong màn hình soạn thảo, iPhone 5s sẽ bị treo máy và chuyển sang màn hình xanh. Sau đó, iPhone của bạn sẽ tự khởi động lại. Trong các trường hợp nặng, iPhone 5s sẽ gặp các lỗi này trên cả các ứng dụng khác và sẽ liên tục khởi động lại, khiến việc sử dụng máy trở thành bất khả thi.

Nhiều người phỏng đoán rằng iPhone 5s gặp tình trạng này do vi xử lý 64-bit của máy chưa tương thích với các ứng dụng/phần mềm 32-bit cũ. Các nhà phát triển đang cố gắng tối ưu lại các ứng dụng của họ, và Apple có thể sẽ sửa lỗi này trong các phiên bản iOS 7 tương lai. Tuy vậy, tính đến thời điểm viết bài (tháng 1/2014), phiên bản iOS 7 mới nhất (7.0.4) vẫn chưa vá lỗi trên; nhiều người dùng vẫn gặp phải màn hình xanh chết chóc trên iPhone 5s.

Cách khắc phục tạm thời:

- Thoát khỏi màn hình soạn thảo văn bản trước khi nhấn nút Home.

- Tắt iCloud cho các ứng dụng iWork bằng cách truy cập vào Cài đặt / iCloud / Văn bản & Dữ liệu (Settings > iCloud > Documents & Data), sau đó tắt thanh trượt của Pages, Keynote và Numbers.

- Cố gắng tìm các ứng dụng đã được tối ưu cho iOS 7 và vi xử lý 64-bit. Cập nhật các ứng dụng lên phiên bản mới nhất.

Hãy nhanh chóng cập nhật lên các phiên bản iOS 7 mới khi Apple tung ra các bản vá này. Nếu vấn đề trở nên quá trầm trọng, bạn sẽ buộc phải liên hệ với các cửa hàng phân phối để bảo hành máy.

2. Cảm biến bị lỗi

iPhone 5s và cách khắc phục những lỗi thường gặp

Nhiều người cho biết cảm biến con quay trên iPhone 5s bị lỗi khá nặng. Khi bạn sử dụng ứng dụng la bàn có sẵn của iOS 7, kết quả mà iPhone 5s trả ra khác hẳn so với iPhone 5. Một số người dùng gặp vấn đề với tất cả các cảm biến la bàn, cảm biến gia tốc và cảm biến con quay trên iPhone 5s.

Mức độ lỗi của các sản phẩm có thể rất khác nhau. Apple cho tới giờ vẫn chưa công bố thừa nhận lỗi này, do đó không ai biết đây là lỗi phần cứng hay phần mềm. Rất có khả năng đây là một lỗi phần cứng, do chỉ có iPhone 5s gặp phải tình trạng này.

Cách khắc phục: Hiện tại, chưa có cách khắc phục khả quan nào cho vấn đề này cả. Rất nhiều người dùng thậm chí đã mang đổi máy tại Apple Store, song lỗi này vẫn tiếp tục tiếp diễn. Như đã nói ở trên, chưa rõ đây là lỗi phần cứng hay phần mềm. Nếu cẩn thận, bạn có thể so sánh ứng dụng la bàn trên iPhone 5s và các mẫu iPhone cũ hơn trước khi mua máy.

3. Nút bấm phát ra tiếng động lạ

iPhone 5s và cách khắc phục những lỗi thường gặp

Rất nhiều người dùng than phiền rằng nút Home của họ tạo ra tiếng "click" khá rõ ràng khi nhấn, và nút nguồn bị lỏng gây ra tiếng ồn khi lắc máy. Những người dùng đã đem đổi iPhone 5s tại cửa hàng của Apple cho biết các model mới cũng gặp tình trạng tương tự.

Như vậy, đây là lỗi xảy ra do thiết kế của máy. Tuy vậy, trong một số trường hợp, tiếng ồn phát ra khi rung máy là rất mạnh, báo hiệu rằng rất có thể linh kiện bên trong thân máy đã bị lỏng.

Cách khắc phục: Cách khắc phục duy nhất là đem máy ra cửa hàng nhằm kiểm tra xem linh kiện bên trong có bị lỏng hay không. Nếu các linh kiện vẫn bình thường, bạn sẽ phải chấp nhận sống chung với các tiếng ồn này. Thực ra, chúng cũng không lớn tới mức người dùng thông thường có thể dễ dàng nhận ra và cảm thấy khó chịu.

4. Touch ID không hoạt động khi mua nội dung trên iTunes

iPhone 5s và cách khắc phục những lỗi thường gặp

Một số người dùng cho biết iPhone 5s của họ không nhận diện chính xác người dùng khi sử dụng cảm biến vân tay trên nút Home để mua nội dung trên iTunes. Thật may mắn, Apple đã sửa lỗi này trên iOS 7.0.1.

Cách khắc phục: Cập nhật iPhone 5s của bạn lên phiên bản iOS mới nhất. Truy cập vào mục Cài đặt / Cài đặt chung / Cập nhật Phần mềm (Settings > General > Software Update) và tiến hành cập nhật lên phiên bản mới nhất. Bạn cũng có thể cập nhật iOS cho iPhone bằng cách kết nối với máy vi tính và tiến hành cập nhật trên iTunes.

5. Máy quá nóng và pin hao quá nhanh

iPhone 5s và cách khắc phục những lỗi thường gặp

Nhiều người dùng cho biết iPhone 5s của họ tỏa nhiệt nhiều bất thường, đi kèm với hiện tượng pin hết rất nhanh. Trong một vài trường hợp, pin trên các mẫu iPhone này có thể đã bị lỗi, song cũng giống như các mẫu Smartphone khác, vấn đề tỏa nhiệt và hết pin phần lớn là do ứng dụng gây ra.

Cách khắc phục: Bạn phải xác định được vấn đề là do ứng dụng hay do phần cứng. Nhấn và giữ nút khóa/mở máy và nhấn nút Home để khởi động lại iPhone 5s. Sau đó, hãy chú ý xem bạn đang chạy ứng dụng nào khi máy bắt đầu tỏa nhiệt bất thường. Nếu vấn đề là do một ứng dụng duy nhất gây ra, hãy cập nhật hoặc ngừng sử dụng ứng dụng này.

Nếu bạn gặp tình trạng iPhone 5s bị nóng, ngay cả khi không chạy các tác vụ "nặng" như chơi game hoặc chơi video, hãy mang máy tới các cửa hàng để bảo hành.

6. Microphone không hoạt động

iPhone 5s và cách khắc phục những lỗi thường gặp

Nhiều người dùng cho biết iPhone 5s của họ không thể ghi lại giọng nói một cách rõ ràng. Vấn đề này có thể không quá trầm trọng (chỉ để mất một vài từ) hoặc rất nghiêm trọng (hoàn toàn không thể nghe được giọng nói khi gọi điện).

Cách khắc phục:

- Vào mục Cài đặt / Riêng tư / Microphone (Settings / Privacy / Microphone)và kiểm tra xem ứng dụng bạn đang dùng đã được cấp quyền sử dụng microphone hay chưa.

- Tắt tính năng loại bỏ tiếng ồn. Thử tháo vỏ ốp của iPhone 5s, hoặc vào mục Cài đặt / Cài đặt chung / Trợ năng / Khử Nhiễu Điện thoại (Settings > General > Accessibility / Phone Noise Cancelation)và xem xem liệu vấn đề có được giải quyết hay không.

Cuối cùng, nếu vẫn gặp phải vấn đề này, bạn sẽ phải mang iPhone 5s của mình đi bảo hành

Trên đây là 6 lỗi thường gặp nhất trên iPhone 5s. Khi mua máy mới, hãy lưu ý kiểm tra xem sản phẩm của bạn có gặp các lỗi này hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các lỗi phổ biến nhất trên iOS 7 và cách khắc phục chúng.

 Xem thêm: iPhone 5s chỉ đáng "xách dép" cho Lumia 1520

Theo VNReview

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news