Tin mới

iPhone 6/6 Plus dính lỗi "đơ" cảm ứng hàng loạt

Thứ năm, 25/08/2016, 08:23 (GMT+7)

Số lượng iPhone 6 và iPhone 6 Plus bị "đơ" cảm ứng bất ngờ tăng vọt theo ghi nhận của nhiều trang công nghệ nước ngoài.

Số lượng iPhone 6 và iPhone 6 Plus bị "đơ" cảm ứng bất ngờ tăng vọt theo ghi nhận của nhiều trang công nghệ nước ngoài.

>> Xem bài viết liên quan iPhone 7

Cụ thể, website chuyên "mổ xẻ" các thiết bị điện tử iFixit đã đăng tải video về một vấn đề khá nghiêm trọng đối với các dòng máy Apple iPhone 6 và 6 Plus. Qua một thời gian sử dụng, trên những chiếc iPhone 6 và 6 Plus (đặc biệt là 6 Plus) sẽ xuất hiện một dải sọc màu đen hoặc ở mép trên màn hình. Tuy nhiên, nghiêm trọng hơn là việc máy sẽ mất cảm ứng hoàn toàn.

Lỗi phần cứng này sẽ khiến iPhone 6 và 6 Plus bị sọc màn hình hoặc thậm chí là chết cảm ứng.

Rất nhiều người dùng đã báo cáo gặp phải tình trạng tương tự. Có những thời điểm tại một số trung tâm sửa chữa iPhone, cứ 2 máy đến sửa thì 1 chiếc dính lỗi này. Ngay cả khi thay màn hình khác, lỗi đó vẫn quay lại sau một thời gian ngắn sử dụng.

Apple dường như cũng đã nhận ra được vấn đề nói trên tuy nhiên đến nay vẫn chưa đưa ra bất kì một động thái nào. Trong khi đó, nhiều chi tiết liên quan đến vụ việc đã được các chuyên gia từ bên thứ ba đưa ra đồng thời người dùng cũng phản ánh chi tiết trên diễn đàn hỗ trợ khách hàng của "táo khuyết".

Con chip Touch IC trên 6 Plus.

Theo TNW, lỗi "đơ" cảm ứng trên iPhone 6 và 6 Plus đến từ các mối hàn của chip điều khiển màn hình cảm ứng (Touch IC) được gắn trên bo mạch chủ. Theo đó, sau một thời gian sử dụng, khi chiếc iPhone bị công, uốn, các mối hàn sẽ bị bong khiến Touch IC mất kết nối với bo mạch chủ. Kết quả là hiện tượng "đơ" cảm ứng bắt đầu xuất hiện. Không phải ngẫu nhiên mà vấn đề nói trên chỉ xảy ra với iPhone 6 và 6 Plus. Các chuyên gia đang kết nối lỗi cảm ứng này với sự cố iPhone 6/ 6 Plus dễ bị cong đình đám cộng đồng một thời.

Dù các chuyên gia kỹ thuật tiên liệu rất xấu đối với iPhone 6 và 6 Plus, nhưng người dùng iPhone 6s và 6s Plus lại không cần lo lắng, vì trên thế hệ này, Apple đã gắn thẳng chip Touch IC vào màn hình.

 Trang Vũ (Theo Ifixit)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news