Tin mới

iPhone 7 bỏ cổng 3.5mm, nghe nhạc và sạc thế nào?

Thứ sáu, 01/07/2016, 08:50 (GMT+7)

Một tài khoản mạng xã hội Weibo vừa đăng bức ảnh cặp tai nghe EarPods dùng jack cắm Lightning. Tức là các hãng phụ kiện đã biết trước từ lâu việc iPhone 7 không có cổng 3,5mm.

Một tài khoản mạng xã hội Weibo vừa đăng bức ảnh cặp tai nghe EarPods dùng Jack cắm Lightning. Tức là các hãng phụ kiện đã biết trước từ lâu việc iPhone 7 không có cổng 3,5mm.

Tin đồn Apple sẽ bỏ cổng audio 3,5mm trên iPhone 7 đã lan truyền từ lâu nhưng sự xuất hiện của cặp tai nghe thương mại dùng jack Lightning thì không thể gọi là tin đồn, mà đó là lời khẳng định.

Việc khẳng định iPhone 7 không có cổng tai nghe 3,5mm sẽ dẫn đến dự đoán tiếp theo là bộ phụ kiện dành cho nó sẽ phải có một trong mấy thứ sau: 1. Tai nghe Bluetooth; 2. Adapter kép gồm cổng xuất âm 3,5mm và cổng sạc Lightning; 3. Adapter đơn chuyển cổng Lightning thành ổ 3,5mm; 4. Cặp tai nghe tích hợp sẵn chân cắm Lightning (như cặp EarPods trong ảnh); 5. Adapter nhân đôi cổng Lightning để cắm đồng thời được tai nghe (số 4) và sạc.
 

Trong đó, phụ kiện số 1 là phương án chi phí cao (nếu là đồ của Apple) và gọn gàng nhất, nhưng nhóm người chơi tai nghe đắt tiền sẽ không chịu xếp xó đồ chơi của họ và phải mua thêm phụ kiện số 2 hoặc 3. Dùng món số 2 thì chưa chắc âm thanh đã hay (nhóm này là thính giả khó tính) khi vừa nghe vừa sạc, nên nhiều khả năng họ mua cái số 3.

Phụ kiện số 2 là thứ đáp ứng được số đông vì tính đa dụng và khả năng bảo lưu các tai nghe truyền thống, dân nghe nhạc cao cấp chỉ chiếm thiểu số.

Phụ kiện số 3 là giải pháp khả thi nhất với Apple nếu họ định đặt nó (miễn phí) trong hộp đựng iPhone 7, vì chi phí thấp. Những người muốn vừa nghe vừa sạc thì phải mua thêm món số 2, họ cũng có thể mua thêm bàn sạc không dây nếu iPhone 7 có tính năng này (nhiều khả năng là có) hoặc tai nghe Bluetooth. 

Phụ kiện số 3 rất có thể được cấp miễn phí trong hộp iPhone 7.

Phụ kiện số 4 có giá không cao hơn tai nghe truyền thống và thường cần thêm món số 5 thay vì mua bàn sạc không dây đắt hơn nhiều.

Như vậy là việc thưởng thức âm nhạc sẽ chẳng gặp khó khăn gì khi iPhone 7 không được tích hợp cổng xuất âm cỡ 3,5mm. Như tiền lệ với iPhone 6/6s, nhà Táo sẽ đặt (miễn phí) một trong 4 phụ kiện liệt kê bên trên (trừ món số 5) trong hộp sản phẩm, rất có thể là cái số 3 rẻ tiền. Số còn lại sẽ bị coi là tùy chọn cần mua thêm với giá khá chát.

Chính vì vậy ngành công nghiệp phụ trợ điện tử ở Trung Quốc và Đài Loan mới "moi" thông tin, phân tích cấu trúc iPhone 7 và đánh giá nhu cầu phụ kiện ráo riết đến thế. Rất lâu trước khi các thông tin rò rỉ xuất hiện trên phương tiện truyền thông, những hãng sản xuất thiết bị phụ trợ sớm có được thông tin chính xác về cấu trúc iPhone 7 đã tiến hành sản xuất hàng loạt một lượng lớn phụ kiện cần thiết cho flagship này rồi.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cổng 3.5mm Lightning