Tin mới

iPhone 7 ra mắt: không đột phá nhưng vẫn hoàn mỹ

Thứ năm, 08/09/2016, 09:05 (GMT+7)

Sau tất cả thì iPhone 7 cũng đã ra mắt. So với thế hệ cũ thì chiếc điện thoại mới của Apple không quá khác biệt nhiều về thiết kế tổng thể nhưng được cập nhật mạnh về tính năng. Sản phẩm cho phép đặt hàng cuối tuần này và sẽ bán chính thức vào 16/9.

Sau tất cả thì iPhone 7 cũng đã ra mắt. So với thế hệ cũ thì chiếc điện thoại mới của Apple không quá khác biệt nhiều về thiết kế tổng thể nhưng được cập nhật mạnh về tính năng. Sản phẩm cho phép đặt hàng cuối tuần này và sẽ bán chính thức vào 16/9.

iPhone 7 thế hệ mới chính thức ra mắt. Ảnh: Apple

Các điểm khác biệt chính ở thiết kế iPhone 7 bao gồm:

- Thiết kế mới chống nước tiêu chuẩn IP67, kích thước màn hình tương tự 6s và 6s Plus.
- Phím Home chuyển sang dạng cảm ứng, thêm nhiều tính năng.
- Loại bỏ bộ nhớ 16GB và 64GB, có 3 phiên bản dung lượng: 32GB, 128GB và 256GB.
- 5 màu sắc, thêm phiên bản màu đen bóng (chỉ phiên bản 128GB và 256gb).
- iPhone 7 Plus có camera kép, bộ đôi iPhone 7 đều có camera trước 7 megapixel.
- Loa kép Stereo, loại bỏ Jack tai nghe 3,5 mm.

- Dải ăng ten mỏng hơn và gọn gàng hơn ở mặt sau.

- Cụm camera với thiết kế mới hơn ở bản iPhone 7 Plus, bản iPhone 7 camera có vẻ bớt lồi hơn.

- Flash là 4 đèn, không phải 2 đèn nữa

Sau thiết kế, vỏ chống nước, camera kép và phím Home, cải tiến nổi bật thứ năm ở iPhone 7 và 7 Plus là màn hình.  Vẫn giữ kích thước 4,7 inch và 5,5 inch, nhưng màn hình trên iPhone 7 và 7 Plus có dải màu rộng hơn, độ sáng tăng thêm 25% so với 6s và đạt tiêu chuẩn Cinema. Độ phân giải không được Apple đề cập đến nhưng có thể giữ nguyên như đời trước, tối đa là Full HD 1.080p, hỗ trợ không gian màu P3, không gian màu từng được ứng dụng trên iMac 2015 và iPad Pro 9.7. P3 có độ phủ màu rộng hơn 25% so với sRGB.

Về nút Home: nó được kết hợp với Taptic Engine mới, liên kết với 3D Touch để biến thành một nút home cảm ứng, không còn là home cứng nữa.

Nút home iPhone 7 dùng công nghệ cảm ứng. Ảnh: Apple

Về cấu hình: iPhone 7 và iPhone 7 Plus sử dụng chip xử lý Apple A10 mạnh hơn 40% so với thế hệ A9 cũ và gấp đôi so với A8. Ngoài 2 nhân mạnh thì Apple còn có 2 nhân yếu hơn tiêu thụ chỉ 20% năng lượng so với trước kia. Chip đồ họa cũng được cải thiện hiệu năng đồ họa tăng 50% so với A9, gấp 3 lần so với A8.

Thế hệ mới sử dụng chip A10. Ảnh: Apple

Về Camera: Phiên bản duy nhất có 2 camera là iPhone 7 Plus, bản iPhone 7 vẫn dùng 1 camera. Tuy vậy, lần này thì iPhone 7 đã có chống rung quang học. Hệ Máy vẫn dùng cảm biến 12MP nhưng được nâng cấp lên thế hệ mới cho tốc độ cao hơn 60% trong khi tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với trước kia, Ngoài ra, cụm camera này cũng sử dụng ống kính mới 6 thành phần với khẩu độ f1.8. Đặc biệt hơn nữa là Apple đã nâng cấp bộ xử lý hình ảnh, tăng gấp đôi sức mạnh của nó, phép xử lý nhanh hơn và tốt hơn. Flash thì được nâng cấp lên 4 đèn, mạnh hơn 50% so với trước kia.

iPhone 7 Plus với camera kép. Ảnh: Apple

Camera trước của iPhone 7 selfie tốt hơn khi được nâng lên độ phân giải 7 megapixel. Trong khi đó, hệ điều hành iOS 10 cho phép lưu ảnh ở định dạng RAW, chỉnh sửa ảnh động Live Photos.

iPhone 7 cũng được làm mới thiết kế camera. Ảnh: Apple

Về dung lượng pin: iPhone 7 tăng thêm ít nhất 2 tiếng, trong khi iPhone 6s Plus thì iPhone 7 Plus hơn 1 tiếng.

Dung lượng pin trên iPhone thế hệ mới được cải thiện đáng kể. Ảnh: Apple

Cuối cùng, với việc loạt bỏ jack tai nghe 3.5mm thì Apple đã có thêm không gian để nhét thêm loa thứ 2. Một loa sẽ nằm trên đỉnh máy và một nằm dưới đáy. Như vậy, iPhone mới đã sử dụng loa stereo thay vì loa mono như trước kia.

iPhone mới loại bỏ giắc tai nghe 3.5. Ảnh: Apple

Apple sẽ tặng kèm tai nghe Airpod mới trong mỗi hộp iPhone và kèm theo cả cáp chuyển đổi Lightning sang 3.5mm

Giá các phiên bản:

Giá các iPhone 7 tương đương giá iPhone 6S năm ngoái

Quý Vũ (Apple)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 7