Tin mới

iPhone chạy Android, tại sao không ?

Thứ hai, 17/02/2014, 15:25 (GMT+7)

Apple muốn cạnh tranh với những dòng thiết bị smartphone thuộc phân khúc phổ thông  thì sẽ phải để iphone chạy hệ điều hành Android.

Apple muốn cạnh tranh với những dòng thiết bị smartphone thuộc phân khúc phổ thông  thì sẽ phải để iPhone chạy hệ điều hành Android.

Với kết quả này, chắc chắn Apple sẽ mất điểm đối với những ai đã và đang chết mê chết mệt nền tảng ‘Táo Khuyết’, song cũng chính nhờ việc lấn sân sang thị trường Android, Apple sẽ có đất để cạnh tranh với những dòng thiết bị smartphone thuộc phân khúc phổ thung.

 iPhone chạy Android, tại sao không ?

Ông Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple

Người từng làm việc tại Apple, ông Steve Wozniak đã có đôi lời chia sẻ với trang công nghệ Wired rằng: “Chỉ có Android, Apple mới có thể lấn sân sang thị trường điện thoại phổ thông”.

Ông còn nói thêm: “Chúng tôi có thể cạnh tranh tốt nhờ thế mạnh thiết kế và sản xuất so với những thiết bị Android khác. Vì vậy, Apple có thể chơi ở cả 2 đấu trường”.

 iPhone chạy Android, tại sao không ?

 Với khả năng 'thiên biến vạn hoá', Android có thể 'nhái' cả giao diện iOS

 Cũng chính những ưu điểm từ nền tảng ‘mở’ Android, đã giúp các nhà sản xuất hàng đầu hiện nay như HTC, Samsung, Sony tuỳ biến thoải mái các thiết bị của mình. Đa dạng hoá các sản phẩm, từ cao cấp nhất đến những sản phẩm giá rẻ đến không ngờ. Không những thế, Amazon với máy tính bảng Kindle Fire hoặc sắp tới đây có thể là Nokia cùng dự án Normandy cũng đã tìm cho mình một hướng đi khác biệt trên nền tảng Android. Nhưng khi đề cập đến Apple, chúng ta liền nghĩ ngay đến một xứ sở ‘không có đường đến, mà cũng chẳng có đường thoát thân’, iOS hay thậm chí OS X đều ‘bất lực’ trên những thiết bị thuộc nền tảng khác.

 iPhone chạy Android, tại sao không ?

 Nhưng sẽ ra sao nếu thiết bị iPhone chạy nền tảng Android?

 Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu Wozniak đưa ra những nhận định về các sản phẩm Apple. Cách đây không lâu, đồng sáng lập Apple đã tỏ rõ sự bực bội và thất vọng khi nói về dung lượng ‘kém cỏi’ trên thiết bị iPad Air và iPad Mini, khi nhu cầu sử dụng dung lượng bộ nhớ của ông lên đến 256GB hoặc thậm chí lớn hơn.

 iPhone chạy Android, tại sao không ?

 Samsung luôn trang bị cho smartphone những tính năng không mấy hữu ích

 Mặc dù không còn làm việc với Apple, nhưng ông vẫn nhiệt thành nêu ra quan điểm về việc Apple đang dần để Samsung 'vượt mặt'. Tuy rằng, ông cũng không tán thành lắm những tính năng ‘vô thưởng vô phạt’ được trang bị trên các thiết bị của Samsung.

Xem thêm: School Cheater: game Việt được dự đoán sẽ vượt qua Flappy Bird

Theo Techz/NĐT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news