Tại Trung Quốc, iPhone không chỉ là điện thoại bán chạy nhất mà còn đánh bại những thương hiệu như Louis Vuitton hay Hermes để trở thành quà tặng cao cấp được ưa thích nhất.
Theo trích dẫn báo cáo của WSJ, Người dùng Trung Quốc chuộng đồ của Apple làm quà tặng hơn các thương hiệu thời trang cao cấp, trong khi đó Samsung cũng góp mặt ở top 10. Apple dường như biết được bí mật để chiếm lấy trái tim khách hàng Trung Quốc.
Giới phân tích nhận định, chiến dịch chống tham nhũng và lối sống xa xỉ trong một bộ phận quan chức do Chính phủ Trung Quốc phát động đã tác động không nhỏ đến các Doanh thu của các hãng hàng hiệu tại đây. Tuy nhiên, Apple dường như lại đứng ngoài vòng xoáy này.
Báo cáo của Apple ngày 27/1 cho biết, doanh số tại Trung Quốc đã tăng gấp đôi năm trước, doanh thu quý 4 tăng 70%. Con số này cho thấy gã công nghệ khổng lồ này đang “sống tốt” tại thị trường này.
Apple đang điều hành 15 cửa hàng bán lẻ tại đây trong đó hơn một nửa đặt tại Bắc Kinh, Thượng Hải và các khu vực ven biển khác. Hãng này không đưa ra bình luận về báo cáo trên.
Có một vài ý kiến cho rằng, Apple không thể coi là một thương hiệu xa xỉ. Song tại Trung Quốc, nơi mà mức lương trung bình của người dân vẫn ở dưới 5.000 USD/năm thì một chiếc điện thoại với giá 1.000 USD nên được tính là hàng xa xỉ, Hãng CNBC cho hay.
Trang Vũ (Tổng hợp)