Tin mới

iPhone nhận tin nhắn tiếng Trung và bị hack Apple ID

Thứ bảy, 22/10/2016, 13:23 (GMT+7)

Có khá nhiều người đã thông báo đến Apple rằng tài khoản Apple ID của họ bị truy cập trái phép sau khi nhận được một tin nhắn lạ bằng tiếng Trung.

Có khá nhiều người đã thông báo đến Apple rằng tài khoản Apple ID của họ bị truy cập trái phép sau khi nhận được một tin nhắn lạ bằng tiếng Trung.

Những ai đang sử dụng iPhone chắc cũng biết mức độ quan trọng của Apple ID là như thế nào. Nhưng mới đây tài khoản này dễ dàng bị đánh cắp sau khi người dùng nhận được một tin nhắn toàn chữ Trung Quốc.

Những tin nhắn lạ bằng tiếng Trung.

Một trong số các nạn nhân cho biết cô phát hiện có tin nhắn đến tài khoản iMessage của mình trên máy tính từ một số lạ với nội dung viết bằng ký tự tiếng Trung. Ít lâu sau, cô nhận được thông báo rằng Apple ID của mình đã bị sử dụng trên một thiết bị khác và buộc phải nhấn “OK”. Sau đó là rất nhiều tin nhắn bằng tiếng Trung tiếp tục được gửi đến, nội dung của chúng có vẻ là spam về một casino ở Macau. Sau đó cô đã buộc phải đổi password và phản ánh tình trạng với Apple. Theo một số người thì kể từ tháng 9 họ đã nhận được những tin nhắn bằng tiếng Trung này.

Hiện Apple chỉ trả lời rằng đây là một hành vi lấy cắp dữ liệu cá nhân của người dùng và Apple đang điều tra vụ việc. Lời khuyên trước mắt cho những ai nhận được tin nhắn lạ kiểu này là nên đổi password và câu hỏi bảo mật của Apple ID để tránh những sự cố đáng tiếc.

Trang Vũ (Theo Mashable)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hack Apple ID